Xuất xưởng dòng xe nội đắt nhất Việt Nam

Chủ Nhật, 05/01/2014, 16:51
Trong khi tương lai ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang bị đánh giá là rất mù mịt, liên doanh xe Đức Mercedes-Benz lại bất ngờ “nội hóa” dòng xe sang nhất của mình.

Bằng việc xuất xưởng chiếc S-Class đầu tiên, Việt Nam đã trở thành quốc gia thứ 2 ngoài Đức được lắp ráp dòng xe này.

Việc Mercedes-Benz chọn Việt Nam là nơi sản xuất hầu hết các dòng xe sang của mình ngoài Đức khiến nhiều người ngạc nhiên đặc biệt là khi ngành công nghiệp ôtô Việt Nam bị nhận định là “thụt lùi” so với các nước láng giềng như Thái Lan, Indonesia. Ngành công nghiệp ôtô trong nước cũng bị dự đoán là sẽ sớm thui chột khi mà thuế nhập khẩu xe từ các nước trong khu vực AFTA giảm xuống còn 0% trong vài năm tới.

Bất chấp những dự đoán có phần bị quan trên, liên doanh Đức đưa vào hoạt động nhà máy sơn tĩnh điện công nghệ cao và tiếp hành lắp ráp dòng xe thuộc loại cao cấp nhất của mình S-Class.

Nhờ tỷ lệ nội địa hóa khá cao, giá của Mercedes-Benz S-Class giảm mạnh so với trước đây và cũng thấp hơn nhiều so với các đối thủ.

Chiếc Mercedes-Benz S-Class đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam.

Theo đó, Mercedes-Benz S400L có giá 3,48 tỷ đồng, thấp hơn phiên bản nhập trước đó hơn 1 tỷ đồng. Tương tự, S500 L cũng giảm giá xuống còn 4,639 tỷ đồng.

Giá giảm hơn 1 tỷ đồng nhưng S-Class vẫn được sở hữu hàng loạt công nghệ và tiện nghi cao cấp như dàn đèn 500 bóng đèn LED ở khắp xe, hệ thống đèn tự động mở góc chiếu khi xe vào cua và điều khiển xa gần tùy theo điều kiện vận hành…

Nội thất xe được trang bị bảng điều khiển với 2 màn hình màu 12,3 inch, hệ thống âm thanh vòm thượng đỉnh Burmester, ghế ngồi có chức năng sưởi và massage cao cấp, hệ thống lọc khí và 4 chế độ sử dụng mùi hương trên xe...

S-Class là chiếc xe đầu tiên của Mercedes được trang bị hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.

Ngoài việc sản xuất xe S-Class phục vụ thị trường Việt Nam, nhà máy của Mercedes-Benz tại TP HCM cũng sẽ xuất khẩu ra nước ngoài để hỗ trợ nhà máy chính tại Đức

Toàn Hòa
.
.
.