Xuất hiện mẫu xe điện không cần sạc vẫn đi được ngàn dặm

Thứ Ba, 08/12/2020, 18:40
Theo giới thiệu, mẫu xe này có thể chạy tới 1.000 dặm (tương đương 1.600 km) mà không cần phải sạc...

Thông tin được The Verge đăng tải dựa trên giới thiệu của Công ty khởi nghiệp Aptera - hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại bang California, Mỹ.

Hiện mẫu xe điện này đã có thể đặt hàng.

Theo đó, mẫu xe điện mới có 3 bánh và 2 chỗ ngồi này được trang bị pin 100 kWh. Nóc xe gắn hàng loạt pin mặt trời, đủ cung cấp năng lượng cho phương tiện này chạy 72 km mỗi ngày.

Aptera giới thiệu mẫu xe này là "không cần sạc" không phải vì chế tạo thành công thiết bị hoạt động vĩnh cửu mà nguyên do là quãng đường chiếc xe có thể chạy được sau một lần sạc rất dài, trong khi tài xế thường không chạy xe dài đến như vậy. Pin tích trữ năng lượng và pin mặt trời giúp chiếc xe có thể di chuyển rất lâu mà không cần ghé vào trạm sạc.

Nội thất chiếc xe điện.

Mẫu xe điện mới của Aptera rất nhẹ và có thiết kế độc đáo với hệ số cản chỉ là 0,13. Nó có thể tăng tốc từ 0 lên hơn 95 km/h trong 3,5 giây.

Ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể đặt trước mẫu xe này với giá dao động từ 25.900-46.000 USD hoặc cao hơn với những yêu cầu khác. Aptera dự kiến tung ra mẫu xe mới trên thị trường vào năm 2021.

Thi Vân (theo The Verge)
.
.
.