Xe tải lội nước đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ Hai, 17/02/2014, 16:09
Đa dụng và linh hoạt trong vận hành, các mẫu xe tải lội nước của Mỹ bắt đầu thâm nhập thị trường Đông Nam Á để tham gia vào các hoạt động tuần tra, giải cứu, sơ tán và vận chuyển cả trên cạn lẫn dưới nước.

Trên thế giới, những chiếc xe lội nước không quá mới mẻ và đã được sử dụng khá nhiều trong các hoạt động cứu hộ cứu nạn. Sự hiện diện của dòng xe đặc biệt này bắt đầu được mở rộng hơn ở các nước Đông Nam Á khi hãng Gibbs, một trong những công ty tiên phong trong việc sản xuất các mẫu xe hơi lội nước và xe tải lội nước chính thức nhảy vào khu vực này thông qua một công ty của Singapore.

Theo đó, Gibbs và công ty của Singapore đã thỏa thuận hợp tác cùng sản xuất xe tải lội nước có tên Humdinga ở Đông Nam Á. Những chiếc Humdinga sẽ được sử dụng cho mục đích tuần tra, phản ứng nhanh, giải cứu, sơ tán và vận chuyển  hàng hóa cũng như con người.

Dòng xe tải lội nước Humdinga của công ty Mỹ Gibbs sẽ sớm được sản xuất và phân phối tại khu vực Đông Nam Á mà khởi đầu là Singapore.

Xe lội nước Humdinga là mẫu xe lưỡng cư có thể chinh phục nhiều dạng địa hình phức tạp cả trên cạn lẫn dưới nước với chiều dài 6,5 m. Humdinga có khả năng vận chuyển 7 người hoặc 750 kg hàng hóa.

Xe sử dụng động cơ diesel, tăng áp turbo, có khả năng đạt vận tốc 50 km/h trên mặt nước và cao hơn trên mặt đất. Khi xuống nước, bốn bánh của xe sẽ được thu vào trong thân xe trong giây lát, xe sử dụng động cơ đẩy nước để di chuyển một cách an toàn. Khi lên mặt đất, xe hoạt động như những chiếc xe bình thường khác với hệ dẫn động bốn bánh và trang bị phanh đĩa.

Ngoài hợp đồng với công ty Technologies Kinetics của Singapore, Gibbs cũng đang tiến hành đàm phán với các công ty khác để thâm nhập thêm vào khu vực đầy tiềm năng này trong vài năm tới. Với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp và nguy hiểm hiện nay thì xe tải lội nước được đánh giá là một lựa chọn hợp lý với các nước có nguy cơ cao về lũ lụt và sóng thần như ở Đông Nam Á

Toàn Hòa
.
.
.