Xe hơi điện Tesla S đón nhận phản hồi tích cực

Thứ Năm, 19/09/2013, 17:15
Hoạt động bằng 100% điện với sức mạnh 416 mã lực, được sản xuất tại những dãy núi gần thung lũng Silicon, Tesla S đã trở nên phổ biến ở California và đang được coi như “xe hơi tương lai” mở đầu cho cuộc cách mạng trong “thế giới bốn bánh”.

Điều chỉnh hoàn toàn bằng cảm ứng, cài đặt các thông số GPS, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tự động và thiết kế mui trần, Tesla S thực sự là một cuộc cách mạng tấn tiến cho những người tiêu dùng tiềm năng.

Dưới hệ thống bảng cảm ứng có lắp đặt pin - bộ phận quan trọng của xe - chủ yếu làm bằng nhôm. Dù rất mỏng và nhẹ nhưng hệ thống pin hiện đại này đủ năng lượng để có thể lái một quãng đường dài 500km.

Có hai lựa chọn khi sạc pin: Người dùng có thế dùng sạc năng lượng cao và mất 20 phút để sạc, hoặc dùng bất kì dây nối điện thoại nào cắm vào xe, nhưng sẽ mất 5 tiếng để đầy pin.

Tesla S điều khiển hoàn toàn bằng cảm ứng.

Theo nhà sản xuất, khoảng 30 nghìn xe Tesla S được sản xuất mỗi năm. Thêm nữa, Tesla đã có một bước tiến tốt khi mua lại nhà máy Toyota trong thời kì khủng hoảng kinh tế, điều này giúp Tesla cải tiến thêm dây chuyền điều hành cao cấp cho xe. 80% nhôm (hoặc tơ nhân tạo carbon) được dùng để sản xuất xe, trừ lốp xe.

Bộ sạc năng lượng cao, chỉ mất 20 phút để xe chạy lien tục 500km.

Graham Caroll, chủ doanh nghiệp buôn bán xe Tesla cho biết: “Động cơ đốt cháy giờ đã là quá khứ. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp nhất để giới thiệu công nghệ kĩ thuật hoàn toàn mới”.

Tuy nhiên, cái giá của “cuộc cách mạng này” không hề thấp: 60 nghìn Euro. Do vậy, công ty đang tập trung thiết kế để có thể đưa ra thị trường mẫu xe mới trong vài năm tới với giá bán có thể giảm đi một nửa.

Tesla S hứa hẹn sẽ được sử dụng phổ biến trong tương lai.

Theo đánh giá, công nghệ mới này hứa hẹn sẽ được sử dụng phổ biến trong tương lai bởi tính năng ưu việt và đặc biệt không sử dụng khí gas, an toàn với môi trường

Nhật Hoàng
.
.
.