Xe hơi biết bay chuẩn bị xuất xưởng

Chủ Nhật, 12/04/2015, 15:15
AeroMobil - thương hiệu phát triển các mẫu ô tô bay đến từ Slovakia cho biết, hãng đã sẵn sàng để thương mại hóa sản phẩm của mình, đó là chiếc ô tô biết bay AeroMobil 3.0, vào năm 2017.

Công ty tuyên bố trên trang web của mình rằng chiếc xe "biến hình trong vài giây từ một chiếc ô tô thành một chiếc máy bay" được sử dụng "cơ sở hạ tầng sẵn có của ô tô và máy bay."

Phương tiện độc đáo này chạy bằng xăng và có đôi cánh xếp, cho phép đậu như những chiếc xe bình thường, mặc dù chiều dài của xe gần 20 feet.

Trang web của công ty vừa chia sẻ một video khi AeroMobil 3.0 rời khỏi nhà chứa và chạy trên đường cao tốc với vận tốc ổn định cho đến khi vào đường băng. Sau đó, chiếc xe cất cánh trên mặt cỏ, chứ không phải là trên đường băng trải nhựa, và bay lên không trung giống như những chiếc máy bay thông thường khác.

Phát ngôn viên Stefan Vadocz của AeroMobil cho biết, bản dùng thử Aero Mobil đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, ông mong đợi với sự kết hợp giữa xe thể thao và máy bay thể thao loại nhẹ, thì chiếc “ô tô biết bay” này sẽ có giá lên tới vài trăm nghìn euro.

Chiếc xe có hai chỗ dành cho phi công và một hành khách. Cánh quạt duy nhất của nó được đặt ở phía sau máy bay. Công ty cho biết tốc độ tối thiểu của xe trên đường  là 99 mph và trong khi bay là 124 mph. Nó có thể bay khoảng 435 dặm trước khi hết xăng.

Chiếc xe gồm có một khung bằng thép và lớp carbon bao phủ bên ngoài. Phương tiện này được hỗ trợ bởi Rotax 912 -một máy bay động cơ 4 xi-lanh đến từ Áo.

Vũ Thảo Hương
.
.
.