Xe chống đạn, mảnh đất màu mỡ cho các hãng xe sang

Thứ Tư, 05/09/2012, 16:13

Sự giàu lên nhanh chóng của nhiều đại gia trên thế giới cùng những lo ngại về vấn đề an ninh ở nhiều khu vực giúp thị trường xe chống đạn ngày càng sôi động và trở thành mảnh đất màu mỡ cho các hãng xe sang.

Trước đây, nói tới các dòng xe chống đạn người ta thường nghĩ tới những chiếc xe bọc thép hầm hố, thô kệch. Tuy nhiên, giờ đây sự xuất hiện của những công nghệ hiện đại cùng các vật liệu mới có độ chịu lực lớn, những dòng xế hộp siêu sang đẹp mắt cũng dần được trang bị để có khả năng ngăn chặn mọi loại khí độc hại cũng những vũ khí hạng nặng cùng những cuộc tấn công bất ngờ.

Những dòng xe vừa sang vừa an toàn này ngày càng trở nên ăn khách, đặc biệt tại một số khu vực bất ổn về an ninh như Trung Đông, Nga, Nam Mỹ,… Theo một số báo cáo, chỉ riêng tại thị trường Mexico, thị trường xe chống đạn có mức tăng trưởng tới 40% và hàng năm có khoảng 5.000-6.000 xe chống đạn các loại được tiêu thụ để đảm bảo an ninh cho giới nhà giàu nước này.

Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng khiến các hãng xe chuyên cung cấp xe chống đạn như Centigon ngày càng mở rộng hợp tác với các hãng xe hàng đầu thế giới như Rolls-Royce, Bentley, Jaguar để tung ra nhiều lựa chọn cho các khách hàng VIP như các nguyên thủ quốc gia, doanh nhân giàu có hay các nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí.

Dòng xe chống đạn của Bentley.

Bản thân các hãng xe như Hyundai, Bentley cũng bắt đầu tự mình đưa ra các phiên bản đặc biệt có khả năng chống đạn.

Nhìn bề ngoài, những chiếc xe chống đạn trông không khác gì những phiên bản thường. Tuy nhiên, vật liệu ngoại thất xe được thay đổi, khung gầm được gia cố để chịu được các cuộc tấn công bằng các loại vũ khí khác nhau, nội thất xe cũng được biến đổi để vừa sang trọng vừa an toàn. Các dòng xe này còn được trang bị lốp run-flat có khả năng duy trì tốc độ trên 80 km/giờ ngay cả khi bị nổ lốp hay các hệ thống kết nối để hỗ trợ an ninh

Toàn Hòa
.
.
.