Xe buýt, taxi và Porsche "hôn" nhau trên cao tốc, ít nhất 12 người bị thương

Thứ Năm, 02/01/2020, 13:35
Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra giữa một chiếc xe buýt 2 tầng, một chiếc taxi và một chiếc xe sang Porsche trên đường cao tốc làm ít nhất 12 người bị thương…

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h ngày hôm qua (1-1), trên đường cao tốc Island Eastern Corridor, đoạn gần City Garden ở Hồng Kông.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, chiếc xe buýt 2 tầng chạy tuyến số 720 (trung chuyển khách giữa khu vực trung tâm và Sai Wan Ho) đang di chuyển trên cao tốc thì đột nhiên bị mất kiểm soát. Cú tạt phải của chiếc xe buýt cũng đồng thời kẹp dính luôn một chiếc taxi đang chạy cùng chiều vào dải phân cách bên phải.

12 người đã được đưa đến bệnh viện sau một vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc ở Hồng Kông vào ngày 1-1-2020.

Ngay sau đó vài giây, đến lượt chiếc Porsche va chạm với chiếc taxi rồi tông vào dải phân cách trước khi chịu dừng lại.

Cảnh sát cho biết, có 10 người đã được đưa đến bệnh viện để điều trị chấn thương.

Trong khi đó, phát ngôn viên của hãng xe buýt New World First Bus lại thông tin về vụ tai nạn theo một cách khác. Ông cho biết, đã có một chiếc xe đột ngột tạt đầu chiếc xe buýt 2 tầng, khiến tài xế buộc phải đánh lái sang phải và xảy ra va chạm với chiếc taxi.

Vụ tai nạn khiến kính chắn gió của chiếc xe buýt vỡ tan tành trong khi nửa bên trái xe bị hư hỏng nặng. Chiếc taxi bị kẹp giữa xe buýt và lề đường bị xé toạc một phần thân xe.

Còn chiếc Porsche, tài xế cho biết một chiếc lốp xe đã bị hỏng do vụ tai nạn.

Chiếc xe buýt chạy tuyến số 720 đã “kẹp díp” một chiếc taxi vào dải phân cách đường trên cao tốc.

Thông tin từ phía cảnh sát cho hay, 12 người bị thương trong vụ tai nạn bao gồm 9 người đàn ông và 1 phụ nữ, tuổi từ 30 đến 76, ở trên chiếc xe buýt, 1 nữ hành khách 36 tuổi trên chiếc Porsche và tài xế taxi 58 tuổi. Mười người trong số họ đã được gửi đến Bệnh viện Đông Pamela Youde Nethersole để điều trị các chấn thương.

Hiện cảnh sát đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

V.Cường (theo SCMP)
.
.
.