Xe Nhật đáng tin cậy hơn xe Mỹ?

Thứ Năm, 01/11/2012, 12:10
Tạp chí Consumer Reports mới đây đã tiết lộ kết quả khảo sát độ tin cậy của xe hơi năm 2012. Trong khi các thương hiệu xe Nhật Bản tập trung hầu hết ở đầu danh sách thì các hãng xe đến từ Mỹ lại nằm chủ yếu ở những vị trí thấp không mong muốn.

Sau khi một phần của kết quả đánh giá mức độ tín nhiệm và tin cậy ôtô năm 2012 của tạp chí Consumer Reports lộ diện, rất bất ngờ khi 7 vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng đều thuộc về những cái tên đế từ đất nước mặt trời mọc gồm Scion, Toyota, Lexus, Mazda, Subaru, Honda và Acura. Tất cả các hãng xe Nhật đều nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng với thương hiệu Nissan thấp nhất ở vị trí thứ 13.

Trong khi đó, hầu hết các thương hiệu của Mỹ lại nằm ở phía cuối bảng xếp hạng. Bất ngờ nhất lại là đại gia Ford khi đứng ở vị trí 27 trên tổng số 28 thương hiệu xe đã được tiết lộ. Thành viên khác trong tập đoàn Ford là Lincoln cũng chẳng khá khẩm hơn và chỉ xếp trên một bậc ở vị trí 26.

Cadillac đứng đầu trong số các thương hiệu xe có nguồn gốc từ Mỹ, nhưng cũng chỉ được xếp ở vị trị 11 trong danh sách của Consumer Reports năm nay. Hai thành viên khác trong tập đoàn GM cùng Cadillac là GMC và Buick lần lượt với thứ hạng 12 và 21.  

Audi dẫn đầu các thương hiệu đến từ Đức nói riêng và châu Âu nói chung khi xếp ở vị trí thứ 8 trong danh sách của Consumer Reports sau khi bứt phá từ vị trí thứ 26 của năm ngoái. Tiếp theo sau là Mercedes-Benz với vị trí 14 và BMW xếp hạng 16. Thương hiệu xe duy nhất của Anh Quốc lọt bảng xếp hạng là Jaguar lại trở thành cái tên chốt bảng của năm nay.  

Theo khảo sát của Tạp chí Consumer Reports khảo sát độ tin cậy của xe hơi năm 2012, các thương hiệu xe Nhật Bản hầu hết ở đầu danh sách còn các hãng xe đến từ Mỹ lại nằm ở những vị trí thấp.

Năm nay, hai thương hiệu xe hơi của Hàn Quốc là Kia và Hyundai đã có sự hoán đổi vị trí so với năm ngoái. Trong khi Kia đã vươn lên vị trí thứ 10 về độ tin cậy thì người anh em Hyundai lại tụt xuống vị trí thứ 17. 

Bảng đánh giá và xếp hạng độ tin cậy ôtô và thương hiệu xe là chương trình thường niên được tạp chí xe Consumer Reports thực hiện. Kết quả đánh giá được phân tích dựa trên dữ liệu thống kê do người tiêu dùng cung cấp từ 3 năm liền kề trước đó với trên 1,2 triệu xe thuộc nhiều thương hiệu trên thế giới. Consumer Reports sẽ phân tích và đã đưa ra dự đoán về độ tin cậy của các thương hiệu xe và từng dòng xe trong thời gian kế tiếp

Toàn Hòa
.
.
.