WaterCar Panther xe lưỡng cư nhanh nhất thế giới

Thứ Năm, 27/06/2013, 19:22
Mang đặc tính của một chiếc xe việt dã trên cạn và tàu cao tốc khi dưới nước, WaterCar Panther dù mới xuất hiện đã được ghi nhận là chiếc xe lưỡng cư nhanh nhất thế giới hiện nay.

Hãng WaterCar (Mỹ) vừa giới thiệu ra thế giới dòng xe Panther có khả năng vận hành đồng thời cả trên cạn lẫn dưới nước. Đây là thành quả sau 14 năm nghiên cứu và phát triển.

WaterCar Panther có ngoại hình gân guốc và mang phong cách đậm chất của dòng xe việt dã. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, không hiếm người sẽ làm tưởng đây là chiếc Jeep CJ bởi phần đầu xe gần như giống hệt. Tuy nhiên, thân xe lại mang hình ảnh hoàn toàn khác với hộc bánh trước lớn và uốn theo hình dòng nước.

Chiếc xe lưỡng cư được thiết kế mui trần 4 chỗ ngồi và một thùng đồ kín phía sau. Khung làm bằng vật liệu crôm và toàn bộ phần sườn có chất liệu sợi thủy tinh siêu nhẹ.

WaterCar Panther xe lưỡng cư nhanh nhất thế giới.

Panther được trang bị động cơ V6 dung tích 3.7 lít, hộp số sàn 4 cấp, dẫn động cầu sau và hệ thống treo thủy lực hai hành trình đặc biệt, để di chuyển trên đường bộ. Với động cơ trên, Panther có thể đạt tốc độ tối 129 km/giờ.

Trong khi đó, để vận hành dưới nước, Panther sử dụng động cơ phản lực Panther Jet Drive giúp xe “bơi” ở vận tốc tối đa 38 hải lý/giờ. Lúc này, cả 4 bánh xe được hệ thống treo thủy lực kéo lên cao và áp sát vào hộc bánh xe, có tác dụng như những chiếc phao.

WaterCar Panther bản tiêu chuẩn có giá sản xuất khoảng 106.000 USD. Còn bản có đầy đủ phụ kiện (full option) có mức giá lên đến 135.000 USD

Toàn Hòa
.
.
.