Volvo phát triển ghế trẻ em bơm hơi

Thứ Tư, 16/04/2014, 20:47
Hãng xe Thụy Điển đã đưa ra mẫu ghế dành cho trẻ em trên ô tô. Điểm đặc biệt nhất của chiếc ghế này là nó có thể thay đổi hình dạng khi cần, thông qua việc bơm không khí vào hay xả ra trong quá trình sử dụng.

Từ trạng thái bình thường sản phẩm đặc biệt này sẽ được bơm đầy hơi để thành hình một chiếc ghế trong chưa đầy 40 giây, người sử dụng có thể kích hoạt quá trình này nếu sản phẩm trang bị thêm một máy thu tích hợp Bluetooth.

Chiếc ghế trên là công trình của nhà thiết kế Lawrence Abele tại trung tâm Giám sát và Phát triển của Volvo tại Los Angeles. Chiếc ghế có chỉ nặng tương đương 11 cân Anh, (chỉ bằng 1 nửa so với những chiếc ghế truyền thống), khi tháo van hơi nó chỉ có kích thước như một chiếc ba lô cỡ trung bình.

Mẫu ghế trẻ em trên xe hơi mới của Volvo giống nhưng một quả bóng cao su có thể phồng lên hay xẹp giống tùy nhu cầu sử dụng.

Theo ông Abele chiếc ghế đặc biệt được làm từ loại chất liệu đặc biệt, có khả năng chịu áp lực cao, hiện đang được sử dụng trong sản xuất quân trang cho quân đội một số nước.

Hiện Volvo chưa công bố kế hoạch sản xuất hàng loạt loại ghế đặc biệt trên

Bình Nguyễn
.
.
.