Volvo phát triển công nghệ tránh chuột túi

Thứ Năm, 05/11/2015, 16:36
Hãng xe Thụy Điển Volvo đang phát triển một công nghệ giúp các tài xế tại Úc có thể tránh khỏi sự ám ảnh từ ... những chú chuột túi.

Một nhóm kỹ sư của Volvo từ Gothenburg, Thụy Điển nơi đặt đại bản doanh của Volvo đã tới Canberra, Úc nhằm phát triển công nghệ này.

Công nghệ mới chưa được đặt tên nhưng về bản chất đây là một sự nâng cấp từ công nghệ phanh tự động City Safety vốn có mặt trên hầu hết các xe của Volvo. Chiếc xe được trang bị công nghệ mới này sẽ sử dụng các camera và cảm biến quét đường phía trước để phát hiện ra bất cứ chú chuột túi nào đang băng qua đường. Còi báo động sẽ vang lên và nếu tài xế vẫn không dừng xe, hệ thống sẽ khởi động quá trình phanh tự động.

Volvo đang phát triển một công nghệ giúp các tài xế tại Úc có thể tránh khỏi sự ám ảnh từ ... những chú chuột túi.

Volvo là một hãng sản xuất xe có kinh nghiệm trong việc phát triển các hệ thống nhằm tránh việc va chạm với động vật hoang dã. Tại Thụy Điển, hãng xe đã thành công trong việc giúp các lái xe tránh va chạm với những con nai sừng tấm thường xuyên xuất hiện trên đường. Tất nhiên với chuột túi nó sẽ rất khó khăn bởi chúng hoạt động đột ngột và nhanh hơn nai.

Vấn đề va chạm giữa phương tiện giao thông và chuột túi tại Úc đã trở nên khá nghiêm trọng. Theo số liệu thống kê mới đây cho thấy có 20.000 vụ va chạm giữa chuột túi và xe hơi trong năm 2014 với tổng thiệt hại khoảng 53 triệu USD.

Bình Nguyễn
.
.
.