Vision 100, cỗ xe của tương lai

Thứ Tư, 16/03/2016, 09:53
Vừa qua, để kỷ niệm 100 năm thành lập, hãng BMW đã tung ra một mẫu concept xe điện vô cùng đặc biệt mà theo các chuyên gia nó sẽ định hinh tương lai của xe hơi trong 30 đến 40 năm tới. Đó là chiếc Vision 100.

Chiếc xe điện 4 chỗ ngồi có chiều dài 4,9 mét và cao 1,37 mét, một kích thước tương đối nhỏ gọn. Tuy nhiên, nội thất rộng rãi của nó thì lại tương đương với các sản phẩm sedan sang trọng khác của BMW.

Một điểm đặc biệt dễ dàng nhận biết trên chiếc Vision là lớp phủ được chế tạo từ công nghệ in 3D có thể co giãn đặc biệt ở vị trí phủ bên ngoài bánh trước khi xe rẽ.

Vision 100 được BMW sử dụng cánh cửa mở vát lên như ở chiếc i8 tuy nhiên là 4 cánh chứ không phải là 2. Vision 100 khởi đầu chào lưu mở xe bằng mã vân tay trên các dòng sedan. Kính chắn gió đóng vai trò màn hình hiển thị thông số xe như ở một số dòng sedan cao cấp của BMW.

Chiếc sedan tương lai được chế tạo từ hầu hết là sợi cabon và composit sẽ cực nhẹ. Vision 100 có hai chế độ lái Boost và Easy.

Tại chế độ Easy, vô lăng của xe tự động gập lại và rút vào trong thân xe, người lái và hành khách hoàn toàn thư giãn như ngồi trên một chiếc máy bay. Với chế độ Easy BMW Vision 100 tương đương như mẫu xe tự lái F-105 của đối thủ đồng hương Mercedes-Benz

 Với Boost, Vision 100 hoàn toàn do người lái làm chủ và hãng BMW đã cung cấp cho chiếc xe tương lai một thứ họ gọi là  Companion có khả năng học hỏi cách lái của tài xế để áp dụng ở chế độ Easy.

Ngoài ra, BMW còn trang bị cho Vision hàng trăm khối Alive Geometry là những khối quang học hình khối tam giác có thể bật lên để cảnh báo cho lái xe với các nguy hiểm hoặc bất thường diễn ra trên đường.

Không có thông tin nào về việc BMW sẽ sớm cho ra lò một siêu phẩm dựa trên chiếc Vision 100 hay không nhưng hãng xe Đức cho biết, họ sẽ thiết kế chiếc i-5 một chiếc xe lai cỡ nhỏ.

Bình Nguyễn
.
.
.