VinFast Fadil soán ngôi vương doanh số trong tháng 9

Thứ Tư, 14/10/2020, 16:50
Vượt qua một loạt mẫu xe tên tuổi đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, VinFast Fadil trở lại ngôi vương phân khúc hatchback hạng A với tổng doanh số 1.515 xe.

Trong tháng 9, VinFast Fadil đạt mức tiêu thụ 1.515 xe, tăng trưởng 78,4% so với tháng trước. Như vậy, mẫu xe Việt đã giành lại vị trí dẫn đầu phân khúc hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam, vượt qua những mẫu xe nổi danh như Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh của Fadil góp công lớn, đưa VinFast đạt mức doanh số kỷ lục 3.684 xe ô tô bán ra thị trường. Đây là số lượng xe bán ra trong một tháng cao nhất từ trước đến nay của hãng xe Việt, xếp trên doanh số của nhiều hãng xe có tên tuổi như Ford (2.611 xe), Mitsubishi (2.509 xe), Suzuki (1.778 xe), Honda (1.670 xe) và Nissan (624 xe).

Trong tháng 9, VinFast Fadil đạt mức tiêu thụ 1.515 xe.

“Doanh số của VinFast Fadil tại thị trường Việt Nam không phập phù, luôn ổn định ở mức trên 1.000 xe/tháng. Tháng trước toàn thị trường rơi vào tháng Ngâu, thời điểm người Việt kiêng kỵ mua xe. Tháng này, doanh số tiếp tục đạt 1.515 xe, cho thấy mẫu xe này dần trở thành một thế lực thực sự trong bảng xếp hạng 10 xe ô tô bán chạy hàng tháng”, anh Trương Anh Tú, một người kinh doanh xe hơi lâu năm tại Hà Nội, nhận định.

Theo anh Tú, nhóm khách hàng tìm đến xe hạng A đa số là người mua ô tô lần đầu nên có xu hướng ‘tham’, gì họ cũng muốn, động cơ mạnh, nhiều trang bị, nhiều công nghệ an toàn, nhưng giá lại phải tốt. Và Fadil đáp ứng được điều này nên kết quả kinh doanh thành công là điều dễ hiểu.

“Tôi cho rằng đây là một điều tốt, khi xe Việt và người Việt đã tìm được điểm chung”, anh Tú nói.

VinFast Fadil đang ghi dấu trong lòng khách hàng bởi sự vượt trội về chất lượng, tính năng hiện đại và sự an toàn. Xe trang bị động cơ 1.4L mạnh nhất phân khúc, khung gầm thiết kế theo tiêu chuẩn Đức, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, màn hình giải trí 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa cùng cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin.

Xe nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng nhờ cảm giác lái tốt, đầm chắc ở tốc độ cao, nội thất cao cấp. Danh sách trang bị an toàn gồm có ABS, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và hệ thống 6 túi khí, giúp VinFast Fadil đạt chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP, mức cao nhất dành cho xe hạng A.

Một điểm cộng nữa giúp Fadil được thị trường lựa chọn là mạng lưới chăm sóc khách hàng phủ rộng. VinFast đã xây dựng được mạng lưới hơn 70 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ rộng khắp trên toàn quốc. Dự kiến đến cuối năm nay, VinFast sẽ có cơ sở tại tất cả 63 tỉnh thành. Hệ thống dịch vụ rộng khắp của VinFast mang tới sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng xe.

Các chính sách kích cầu độc đáo của VinFast cũng được cho là giúp các sản phẩm của hãng nhanh chóng “chiếm sóng” thị trường, chẳng hạn như chính sách hỗ trợ lãi suất 2 năm đầu tiên, hoặc lựa chọn hình thức cấn trừ ưu đãi lãi suất vào chi phí đối ứng ban đầu, số tiền thanh toán trước để nhận xe Fadil chỉ từ 30 triệu đồng. Đồng thời, chính sách này được áp dụng song song với nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi khác, như gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom và Vinhomes trên toàn quốc; “Đổi cũ lấy mới” tặng tiền mặt 10 triệu đồng; hỗ trợ 100% phí trước bạ…

Duy Thành
.
.
.