Sau khi ra mắt, 918 Spyder trở thành siêu xe mạnh nhất của Porsche, mạnh hơn cả dòng xe huyền thoại 911, mặc dù sử dụng động cơ lai (hybrid).

Phát triển trên nền tảng của mẫu xe đua cho giải đua Le Mans 24 giờ, Porsche 918 Spyder được áp dụng công nghệ chế tạo khung liền với toàn bộ chất liệu nhẹ từ chất dẻo-sợi carbon (CFRP).

Siêu xe hybrid này mang trên mình một động cơ xăng V8 dung tích xi-lanh 4.6 lít và bộ ba động cơ điện, có tổng công suất 887 mã lực. Trong đó, công suất có được từ động cơ xăng là 608 mã lực, và 286 mã lực nhận từ động cơ điện.

Porsche 918 Spyder đang ‘vô đối’ trong phân khúc xe mang động cơ hybrid - Ảnh: Marc Ubrano.

 

Toàn bộ khối động cơ của 918 Spyder được đặt chính giữa thân xe theo truyền thống Porsche. Siêu xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, kết hợp với hộp số ly hợp kép PDK do chính hãng xe Đức nghiên cứu và phát triển.

Porsche 918 Spyder đạt tốc độ tối đa 350 km/h và cần 2,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng im. Với chỉ số này, 918 Spyder cho thấy không hề kém cạnh so với hai đối thủ trực tiếp là McLaren P1 và LaFerrari.

Đặc biệt, hai đối thủ của 918 Spyder vẫn sử dụng động cơ đốt trong và có công suất cao hơn. Công suất động cơ của McLaren P1 là 903 mã lực, còn LaFerrari lên đến 949 mã lực.

Mặc dù có mức giá không dưới 845.000 USD và chỉ được sản xuất hạn chế, nhưng 918 Spyder vẫn rất đắt hàng. Toàn bộ số lượng 918 Spyder đang hoàn thiện đều có chủ sở hữu từ trước khi Porsche bắt đầu đưa vào dây chuyền chế tạo

Toàn Hòa