Triển lãm xe Geneva ‘nóng’ trước giờ khai cuộc

Thứ Ba, 04/03/2014, 14:14
Với gần 900 xe trưng bày, một trong triển lãm xe lớn nhất thế giới, Geneva Motor Show sẽ chính thức khai màn trong 2 ngày tới.

Theo kế hoạch, triển lãm xe Geneva lần thứ 84 sẽ bắt đầu hai ngày dành riêng cho báo chí từ hôm nay (4/3) và chính thức mở cửa đón công chúng từ ngày mùng 6 tới ngày 16/3/2014.

Là một trong những sân chơi có lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất thế giới, triển lãm Geneva năm nay tuy tụ hơn 250 thương hiệu xe và công nghiệp phụ kiện với gần 900 xe trưng bày trong đó có hàng chục mẫu xe lần đầu ra mắt. Được biết, chỉ trong 2 ngày mở cửa cho báo giới, sự kiện này sẽ đón hơn 10.000 phóng viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Triển lãm xe Geneva sẽ bắt đầu mở cửa cho công chúng từ ngày 6/3 tới. Ảnh GT Spirit.

Còn hai ngày nữa mới chính thức khai mạc nhưng từ hơn 1 tháng nay, nhiều mẫu xe “hot” của sự kiện này đã được hé lộ thông tin và hình ảnh. Ở phân khúc siêu xe và xe hạng sang, có thể kể đến những cái tên đình đám như Lamborghini Huracan – siêu xe thay thế mẫu Gallardo, McLaren 650S, Ferrari California T, Audi TT thế hệ mới, Alfa Romeo 4C Targa concept, Aston Martin V8 Vantage N430, Lexus RC 350 F Sport, BMW 2 Series Active Tourer hay Jaguar XFR-S Sportbrake…

Trong phân khúc ôtô bình dân, Citroen C4 Cactus Aventure concept, Ford Focus, Honda Civic Type R concept, Hyundai Intrado concept, Kia GT4 Stinger, Mazda Hazumi concept, Nissan BladeGlider, Peugeot 308 SW… là những mẫu xe được mong chờ nhất.

Các mẫu xe này sẽ cùng nhau trình diễn trước công chúng trong khu triển lãm Palexpo rộng hơn 110.000m2.

Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu xe mới cùng các công nghệ tiến tiến trên xe hơi, triển lãm còn có những hoạt động kỷ niệm 90 năm ra đời giải đua xe lừng danh Le Mans 24h và lễ trao giải xe của năm dành cho các mẫu xe điện thân thiện với môi trường. Sự kiện này được dự đoán sẽ thu hút hơn 700.000 khách thăm quan

Toàn Hòa
.
.
.