Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam chính thức khai mạc

Thứ Tư, 26/09/2012, 18:57
Với chủ đề “Hướng tới người tiêu dùng”, triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 8 vừa chính thức khai mạc tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Triển lãm năm nay có sự góp mặt của 13 thương hiệu xe lớn với khoảng 100 mẫu xe trưng bày.

Diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô đang có nhiều khó khăn, triển lãm ô tô Việt Nam là cơ hội để các hãng xe tung ra sản phẩm mới cùng các chính sách ưu đãi đặc biệt để kích cầu. 

Đây cũng là lần đầu tiên các liên doanh lắp ráp xe trong nước “bắt tay” với các nhà nhập khẩu để tạo ra một sân chơi đa dạng và quy mô nhất từ trước tới nay.

Các thương hiệu lớn góp mặt tại sự kiện này gồm 6 thành viên VAMA là Ford, Honda, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Suzuki, Toyota, cùng 6 thương hiệu nhập khẩu chính thức gồm Audi, BMW, Land Rover, Luxgen, Porsche và Renault.

Hầu hết các hãng xe đều tung ra sản phẩm mới hoặc các dòng xe chiến lược chuẩn bị phân phối chính thức. Duy nhất chỉ có Honda Việt Nam mang tới trưng bày một mẫu xe concept có tên AC – X và Renault giới thiệu chiếc xe đua Công thức 1.

Các mẫu xe sang đáng chú ý gồm có siêu xe R8 Spyder của Audi, chiếc 640i Gran Coupe của BMW, Boxster mới của Porsche hay Evoque của Land Rover.

Trong phân khúc xe phổ thông, những cái tên nổi bật gồm mẫu xe thể thao Renault Megane RS, Luxgen5 Sedan, Ford Focus 2012, Suzuki Swift…

Ngoài 13 thương hiệu ôtô lớn tại Việt Nam, triển lãm năm nay còn có sự tham gia của hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, đồ chơi xe hơi như: Motul, Vilube, Plogco, Vkool… Bên cạnh đó là các gian hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm.

Trong khuôn khổ triển lãm năm nay còn có hội thảo chuyên ngành ô tô với chủ đề “Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển ngành công nghiệp và thị trường Ô tô Việt Nam”.

Triển lãm Ôtô Việt Nam bắt đầu mở cửa cho công chúng từ chiều ngày 26/9 và kéo dài đến hết ngày 30/09/2102 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội

Toàn Hòa
.
.
.