Toyota thu hồi Land Cruiser Prado tại Việt Nam

Thứ Sáu, 08/11/2013, 14:57
Hãng xe Nhật bắt đầu gọi về xưởng hai dòng xe nhập khẩu là Land Cruiser Prado và Hiace để ngăn chặn nguy cơ gẫy lò xo xu páp trong động cơ.

Toyota Việt Nam (TMV) vừa gửi thông báo rộng rãi về việc triệu hồi hai dòng xe Land Cruiser Prado và Hiace từ ngày 7/11/2013.

Theo liên doanh này, chiến dịch này nằm trong chương trình kiểm tra và thay thế chi tiết lỗi trên 4 dòng xe gồm Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace ở quy mô toàn cầu. Những xe liên quan tới việc triệu hồi này được sản xuất tại Nhật Bản từ ngày 24/5/2013 đến 23/10/2013.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do lò xo xu páp trong động cơ của các xe liên quan có thể bị ăn mòn làm rỗ bề mặt. Hiện tượng này trong một số điều kiện và sau một thời gian vận hành nhất định có thể dẫn tới khả năng gẫy lò xo, từ đó tạo ra tiếng ồn bất thường trong động cơ.

Toyota Land Cruiser Prado bản 2013 tại Việt Nam có nguy cơ gẫy lò xo xu páp trong động cơ.

Không chỉ gây ồn, sự cố này còn có thể làm động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Được biết, tổng số xe cần triệu hồi tại Việt Nam là 126 chiếc trong đó có 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado. Toyota bắt đầu thông báo tới khách hàng và tiến hành kiểm tra, thay thế toàn bộ lò xo xu páp trên các xe trên từ ngày 7/11

Toàn Hòa
.
.
.