Toyota FT-86 bị nghi “ỉm” lỗi kỹ thuật?

Thứ Ba, 09/10/2012, 22:15
Toyota và Subaru đang gặp phải nhiều cáo buộc của người tiêu dùng nước ngoài cho rằng sản phẩm chung của hai hãng xe là Toyota FT 86 (hay Subaru BRZ) vận hành không ổn định do bị lỗi garanti không đều và hay chết máy.

Trong khi cả Toyota và Subaru đều xác định nguyên nhân của lỗi là do phần mềm điều khiển ECU (bộ điều khiển trung tâm) thì nhiều khách hàng cho rằng không phải như vậy. Hơn 100 thành viên là khách hàng của cả Toyota và Subaru trên diễn đàn FT86club.com tỏ ra không hài lòng và nghi ngờ với cách giải thích cùng giải pháp khắc phục lỗi mà hai hãng xe đưa ra.

Sự việc bắt đầu diễn ra khi nhiều chủ sở hữu Toyota FT-86 gặp phải cùng một hiện tượng xe nổ không đều và hay bị chết máy. Cả Toyota và Subaru cùng đưa ra giải pháp chạy lại phần mềm điều khiển cho ECU, thậm chí Toyota còn thay mới chi tiết này nếu xe chưa vận hành đến 160 km. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu đã không đồng tình với cách làm trên, đồng thời khẳng định không giải quyết được triệt để lỗi và xe vẫn hoạt động trong tình trạng thiếu ổn định.

Ngược với thông báo phát đi từ đại diện của Toyota và Subaru xác nhận xe của họ không có trục trặc gì ở các bộ phận cơ khí nên không cần phải sửa chữa, thì một số thành viên trên diễn đàn FT86club.com viện dẫn cụ thể cách khắc phục lỗi trên khi xe của họ gặp phải là buộc phải thay thế một số chi tiết ở động cơ. Việc chạy lại phần mềm hoặc thay thế ECU chẳng giải quyết được vấn đề.

Một chủ xe FT-86 mắc lỗi đang chờ phụ tùng thay thế bánh răng cam VVTi và van kiểm soát dầu. Trong khi đó, một vài người khác đã phải thay mới bạc đạn trục cam, bánh răng cam, bộ chấp hành và cảm biến vị trí trục cam cho xe của họ thì mới giải quyết được lỗi nêu trên.

Hiện, tổng số xe Toyota FT 86 (Subaru BR-Z ) mắc lỗi tương tự vẫn được Toyota và Subaru giữa kín. Cả hai hãng xe cũng không cho biết cụ thể những lời phàn nàn của khách hàng thuộc thị trường nào trên thế giới.

Tại Việt Nam, dòng coupe thể thao này mới được giới thiệu từ giữa năm nay với tên gọi Toyota FT 86

Toàn Hòa
.
.
.