Top 5 xe có kiểu dáng thanh lịch nhất của Mỹ

Thứ Bảy, 25/10/2014, 14:41
Nhà thơ nổi tiếng người Mỹ, Henry Wadsworth Longfellow từng viết: “Trong nhân vật, kiểu cách và phong cách, trong tất cả mọi thứ thì sự tuyệt vời đáng giá nhất chính là sự đơn giản.” Nhiều người thấy rằng lập luận này của ông cũng đúng trong thiết kế ô tô. Một số mẫu xe của Mỹ ra đời những năm 1950 đến 1970 được yêu mến bởi vẻ đẹp bình dị, không lòe loẹt với những de-cal trang trí hay sáng lóa với những bộ phận mạ crom. Dưới đây là 5 mẫu xe ra đời sau chiến tranh được cho là có vẻ đẹp thanh lịch nhất.

1. Buick Riviera, 1963-65: Chiếc Riviera đời 1963 là thiết kế của nhà thiết kế xe hàng đầu của Công ty GM, Bill Mitchell với mong muốn cho ra đời một chiếc xe kết hợp những nét đẹp cổ điển của một chiếc Rolls-Royce và một chiếc Ferrari. Mặc dù đã có những tranh cãi trong việc kết hợp đó nhưng chiếc xe của nhà thiết kế này đã thành công ngoài mong đợi bởi sự thanh lịch và đơn giản của nó.

2. Continental Mk II, 1956-57: Continental dứt khoát không phải là một chiếc thuộc dòng xe Lincoln, mặc dù cái tên này được sử dụng nhiều cho dòng sản phẩm của hãng sản xuất ô tô danh tiếng Ford. Trong 2 năm ngắn ngủi, 1956 – 1957, Continental đã là dòng sản phẩm tự làm nên tên tuổi và chiếc Continental Mk II có lẽ là chiếc xr thanh lịch nhất tại Mỹ được sản xuất sau chiến tranh. Giá của nó thời đó đã là cái giá chưa từng có cho một chiếc ô tô, 10.000 USD (tương đương với 87.000 USD bây giờ). Nhưng nhân vật nổi tiếng như Elvis Presley, Frank Sinatra và Elizabeth Taylor đều đã sở hữu chiếc xe này.

3. Studebaker Regal Starlight, 1953: Nhà thiết kế nổi tiếng Raymond Loewy đứng đầu một nhóm những nhà thiết kế tài ba trong đó có Robert Bourke (người được vinh danh trong Bảo tàng nghệ thuật đương đại với thiết kế này) với ý tưởng cho ra đời một mẫu xe không giống với bất cứ chiếc xe nào thời đó. Chiếc xe này có kiểu dáng thấp, đẹp và vô cùng thanh lịch. Ngày nay, mẫu xe Regal Starlight gần như đã bị lãng quên.

4.1975-79 Cadillac Seville: Được coi là một mẫu xe thất bại những năm 1970 nhưng Cadillac Seville vẫn là chiếc xe có thiết kế đặc biệt thanh lịch. Nó hội tụ những đặc điểm nổi bật của một chiếc Chevrolet, nhiều người nghĩ nó là một chiếc Cadillac Cimarron nhưng không phải vậy. Đây là thế hệ đầu tiên của dòng Seville – thanh lịch, số lượng có hạn và là chiếc xr có kiểu dáng nhỏ nhất trong dòng xe này nhưng lại có giá cao nhất.

5. 1956 Chrysler 300B: Đây được xem là mẫu xe Chrysler 300 đầu tiên (chiếc Chrysler C-300 được sản xuất năm 1955 không được coi là mẫu đầu tiên), đây có lẽ là mẫu thiết kế đẹp nhất của Mopar những năm 50. Thiết kế giản dị của nó có vẻ không phù hợp với một chiếc xe trình diễn tốc độ với động cơ V-8, 355 mã lực. Nó từng gây xôn xao tại giải đua NASCAR

Minh Long (theo Foxnews)
.
.
.