Tổng Giám đốc nhà nhập khẩu xe BMW tại Việt Nam bị bắt

Thứ Năm, 27/04/2017, 14:24
Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An vừa tiến hành bắt tạm giam Tổng Giám đốc công ty Cổ phân ô tô Âu Châu (Euro Auto) sau một thời gian điều tra vụ án liên quan đến nhập khẩu xe BMW bằng giấy tờ giả.

Tổng Giám đốc Euro Auto Nguyễn Đăng Thảo 
Ngoài ông Nguyễn Đăng Thảo – Tổng giám đốc Euro Auto, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) còn bắt giữ hai người khác của doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam, hôm 26/4. Tuy nhiên, danh tính của hai nhân vật này vẫn chưa được tiết lộ.

Quyết định bắt tạm giam 3 nhân sự Euro Auto sau hơn 4 tháng kể từ thời điểm công ty này bị khởi tố do những sai phạm trong việc nhập khẩu xe BMW. Cụ thể, Euro Auto bị điều tra về việc làm và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu xe BMW.

Bên cạnh đó, công ty này còn bị điều tra về hành vi tự ý tiêu thụ lô xe BMW nhập khẩu khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định, không cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của một số lô xe BMW nhập khẩu từ Công ty nhập khẩu và có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.

Hôm 21/2/2017, Tập đoàn BMW (Đức) đã có công văn khẳng định, một số giấy tờ của Euro Auto làm thủ tục hải quan không phải do BMW AG phát hành.

Phúc Lâm
.
.
.