Thú chơi xe độc đáo của “Mr Bean”

Thứ Tư, 30/10/2013, 15:10
Có trong tay một bộ sưu tập 64 chiếc xe, danh hài Rowan Atkinson, nổi tiếng với nhân vật Mr. Bean là một trong những tay chơi xe có hạng trên thế giới và khá đa dạng về sở thích khi sắm cả siêu xe triệu USD lẫn xe bình dân giá rẻ.

Chiếc xe mới nhất bị bắt gặp của danh hài này là chiếc Skoda Superb trị giá 18.000 Bảng Anh, tương đương 29.000 USD.

So với những chiếc xe đang góp mặt trong garage của diễn viên nổi tiếng này thì chiếc Skoda có lẽ là dòng xe rẻ tiền nhất với một thương hiệu thường bị chê là sở hữu toàn những mẫu xe yếu và chạy chậm.

Chính vì thế, sự xuất hiện của danh hài Rowan Atkinson bên chiếc Skoda khiến nhiều người ngạc nhiên vì Mr Bean vốn nổi tiếng chơi xe bạo tay và ưa thích các dòng siêu xe tốc độ.

Chiếc xe mới nhất của Mr Bean Rowan Atkinson là dòng xe giá bình dân Skoda Superb.

Theo ước tính, Mr Bean sở hữu tới 64 chiếc xe thuộc cả chục thương hiệu khác nhau nhưng chủ yếu là xe thể thao và siêu xe. Có thể kể đến những cái tên như Honda NSX, Jaguar Mk7, Aston Martin DB2, Ford Falcon, BMW 328 đời 1939 hay Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe…

Mẫu xe đắt nhất và nổi tiếng nhất của Rowan Atkinson có lẽ là chiếc McLaren F1, phiên bản thương mại của dòng xe đua nổi tiếng của Michael Schumacher. Chiếc xe này được ông mua năm 1997 với giá 643.000 bảng Anh, tương đương với hơn 1 triệu USD và giá dòng xe này hiện nay được ước tính lên tới gần 5 triệu USD.

Siêu xe nổi tiếng nhất của Mr Bean là McLaren F1 với trị giá hiện nay lên tới gần 5 triệu USD.

Tuy nhiên, trong năm 2011, Rowan Atkinson đã gặp nạn khi đang lái siêu xe đình đám này trên đường A605, gần Haddon, Cambridgeshire, Anh. Chiếc xe bị mất lái, đâm vào gốc cây và bốc cháy. Danh hài này bị gẫy xương bả vai còn chiếc xe hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn đã khiến chiếc McLaren F1 phải nằm trong xưởng hơn 8 tháng, làm cho hãng bảo hiểm phải tiêu tốn đến 1,47 triệu USD tiền sửa chữa. Sự cố của siêu xe này cũng được xếp vào loại có chi phí đắt đỏ nhất nước Anh

Toàn Hòa
.
.
.