Thị trường ôtô thế giới sẽ sớm bão hòa?

Thứ Năm, 27/02/2014, 22:50
Tắc đường, ô nhiễm cùng nhiều vấn đề khác có thể sẽ khiến ngành công nghiệp ôtô thế giới tiến tới điểm bão hòa và bắt đầu lao dốc trong 10 năm tới.

Các chuyên gia kinh tế dự đoán thị trường xe hơi thế giới sẽ sớm tiến tới ngưỡng bão hòa sau khi vượt mốc 100 triệu xe trong 10 năm tới. Theo đó, sau năm 2024, đà tăng trưởng mạnh mẽ hiện nay của ngành công nghiệp ôtô sẽ chấm dứt và thị trường xe sẽ bắt đầu lao dốc.

Công nghiệp ôtô thế giới đang tiến gần tới tình trạng bão hòa?

Các nhà phân tích kinh tế cho rằng ùn tắc giao thông, sự phát triển của các phương tiện giao thông công cộng cũng như sự nở rộ của dịch vụ cho thuê xe là các nguyên nhân khiến sản lượng xe trên toàn thế giới sẽ bắt đầu đi xuống sau 10 năm nữa.

Ngành công nghiệp xe hơi bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ đầu thế kỷ 20 khi Henry Ford giới thiệu chiếc xe giá rẻ Model T. Sau hơn 1 thế kỷ tăng trưởng liên tục, các chuyên gia nhận định doanh số bán xe trên toàn thế giới sắp đạt đỉnh và bắt đầu thoái trào.

Mức đỉnh của thị trường xe được dự đoán là 100 triệu xe trong khi đó các nhà sản xuất xe cho rằng thị trường sẽ vượt mốc 120 triệu xe trong năm 2016. Theo các thống kê, sản lượng bán xe trong năm 2013 đạt mức 82 triệu xe.

Hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông cũng như ô nhiễm môi trường do khói xe khiến nhiều thành phố lớn áp dụng chính sách cấm phương tiện cá nhân lưu thông trong nội đô hoặc hạn chế đăng ký xe mới. Bên cạnh đó, các phương tiện giao thông công cộng cũng như dịch vụ cho thuê xe ngày càng phát triển.

Đoán biết được xu hướng này, nhiều hãng xe cũng bắt đầu tìm hướng đi mới như kinh doanh cho thuê xe, phát triển công nghệ xe tự lái, xe điện thân thiện với môi trường bên cạnh việc tung ra thị trường những dòng xe máy xăng truyền thống

Toàn Hòa
.
.
.