Thị trường gặp khó, Hiệp hội xe máy Việt Nam ra đời

Thứ Tư, 19/02/2014, 14:50

5 liên doanh xe máy lớn nhất thị trường vừa bắt tay nhau thành lập Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) trong nỗ lực đẩy thị trường xe máy đang đi xuống hiện nay.

Mới chỉ tiếp nhận các liên doanh đang lắp ráp, sản xuất xe máy tại Việt Nam, VAMM tập hợp 5 hãng xe đang chiếm 96% thị phần gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Đại diện thành viên lớn nhất là Honda (với gần 70% thị phần) giữ chức Chủ tịch của VAMM trong nhiệm kỳ đầu tiên ngay sau khi thành lập.

Theo các nhà sáng lập, VAMM được thành lập để đề xuất, kiến nghị, phản hồi các chính sách liên quan đến xe máy cũng như tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các thành viên trên thị trường.

Thị trường gặp khó, các ông lớn trong ngành công nghiệp xe máy Việt Nam quyết định bắt tay nhau.

Hiệp hội này ra đời trong bối cảnh thị trường xe máy đang gặp nhiều khó khăn và bị giảm doanh số liên tục trong 2 năm liền.

Đánh giá về thị trường xe máy năm 2014, đại diện hiệp hội này cho rằng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó dù đã kinh tế đã có nhiều dấu hiệu phục hồi. Hiện nay, theo ước tính, Việt Nam hiện đang có 37 triệu xe máy đang lưu hành và là thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ 4 trên thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia

Toàn Hòa
.
.
.