Tesla sắp có đối thủ lớn ngay trên sân nhà

Thứ Hai, 09/11/2015, 21:58
Công ty chuyên sản xuất xe hơi điện Tesla đang gặp một thách thức lớn khi sắp phải chia sẻ thị trường với một đối thủ mới ngay trên sân nhà.

Công ty mới có tên là Faraday Future đặt trụ sở tại California và tuyên bố sẽ đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ.

Tesla sắp có đối thủ ngay trên chính sân nhà.

Giống như Tesla, "đối thủ" mới này cũng đặt tên theo tên một nhà khoa học thế kỷ 19- nhà hóa học và vật lý Michael Faraday, người đã phát hiện ra các phản ứng điện từ mà sau này được dùng để tạo ra máy phát điện và động cơ điện.

Trụ sở của Faraday Future tại Gardena, California.

Quan trọng hơn, Faraday được dẫn dắt bởi một nhóm cựu lãnh đạo của chính Tesla cùng các nhà thiết kế từ các BMW và GM. Đăng ký hoạt động từ năm 2014, nó dự kiến sẽ tuyển 500 nhân công vào cuối năm này. Hiện, công ty này đang tìm kiếm địa điểm để đặt nhà máy và dự kiến sẽ xuất xưởng chiếc xe đầu tiên vào năm 2017.

Chiếc Muller Car dự định xuất hiện tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh vào tháng 4/2016.

Theo Los Angeles Time, CEO của Faraday chính là Jia Yueting- chủ tịch kiêm người sáng lập Tập đoàn giải trí Trung Quốc LeTV. Tháng trước LeTV cũng đã giới thiệu một mẫu xe điện đầu tiên của hãng dự kiến trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4/2016 có tên gọi là Mule Car.

B.N.
.
.
.