Tata Motors tham vọng hạ giá "xe rẻ nhất thế giới"

Thứ Tư, 27/02/2013, 15:29
Sau những thành công của dòng xe rẻ nhất thế giới, hãng xe Ấn Độ Tata Motors tiếp tục tham vọng tung ra thị trường mẫu xe giá mềm hơn nhờ việc sử dụng nhựa tổng hợp để chế tác xe.

Theo báo chí Ấn Độ, Tata Motors hiện đang hoàn tất quá trình thiết kế và thử nghiệm dòng xe mới với nhiều chi tiết quan trọng làm bằng nhựa tổng hợp (composite), thay vì thép hay nhôm kiểu truyền thống.

Loại nhựa tổng hợp này được cho là có kết cấu gần tương tự với chất liệu sợi carbon vốn xuất hiện ở rất nhiều dòng môtô và ôtô đắt tiền. Tuy nhiên, giá thành của loại nhựa này thấp hơn rất nhiều lần và xe chế tác bằng chất liệu này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các dòng xe thông thường.

Xe rẻ nhất thế giới có thể sẽ có giá mềm hơn.

Được biết, hãng xe Ấn Độ đã mua bản quyền công nghệ của loại nhựa tổng hợp này. Hãng xe này cũng kỳ vọng xe chế tạo bằng chất liệu sẽ nhẹ và rẻ hơn các dòng xe sản xuất trước đó đồng thời giảm tới mức tối thiếu số lượng chi tiết trên xe.

Nếu thành công, mẫu xe mới sẽ trình làng trong năm sau và có thể có giá thấp hơn mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano. Tata Nano hiện đang được bán tại Ấn Độ với giá từ 2.500 USD. Mẫu xe này cũng đã được đưa về Việt Nam để thăm dò thị trường và có thể sẽ chốt giá từ 150 đến 200 triệu đồng

Toàn Hòa
.
.
.