Tạo khan hiếm, Ferrari bán ít lãi nhiều

Thứ Sáu, 21/02/2014, 15:04
Cố tình giảm doanh số, thương hiệu siêu xe Italia Ferrari thành công trong việc gây sốt và tăng đáng kể lợi nhuận.

Theo thông tin từ thương hiệu xe này, doanh số bán hàng của Ferrari trong năm 2013 đã giảm 5,4% và chỉ đạt 6.922 xe. Tuy nhiên, doanh thu lại tăng 5% lên 2,3 tỷ Euro, tương đương với 3,16 tỷ USD và đặc biệt lãi ròng tăng đúng 5,4%, lên mức 338,5 triệu Euro, tương đương với gần 500 triệu USD.

Đây là một trong những mức lãi kỷ lục nhất trong lịch sử của thương hiệu xe này. Thị trường quan trọng nhất với Ferrari tiếp tục là Bắc Mỹ với doanh số 2.035 chiếc, tăng 9% so với năm 2012. Trong khi đó, Trung Quốc và Anh đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba với mức trên dưới 700 xe. Riêng tại quê hương Italy, doanh số bán hàng của Ferrari có xu hướng giảm và chỉ đạt được 205 chiếc.

Ferrari bán ít xe hơn nhưng lãi nhiều hơn đồng thời tăng thêm giá trị thương hiệu.

Việc cố tình giảm số lượng xe bán ra được Ferrari sử dụng sau khi chứng kiến một năm 2012 tăng trưởng doanh số cao nhất trong lịch sử. Động thái có phần lạ đời này trên thực tế lại là bước đi khôn khéo của hãng xe này trong việc đẩy sự ham muốn của khách hàng với các sản phẩm của mình lên cao và tạo ra nhiều lãi hơn trên mỗi đầu xe. Không chỉ lãi ròng tăng, giá trị thương hiệu Ferrari cũng được nhận định là sẽ tăng hơn so với trước.

Các sản phẩm của Ferrari được đầu tư để trở nên độc đáo, đắt đỏ và khó mua hơn. Năm 2013, hãng xe này đã chi 337 triệu Euro, tương đương 464 triệu USD để nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm.

Dù bức tranh kinh tế toàn cầu vẫn chưa thật sáng sủa nhưng các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang đang làm ăn rất tốt. Không chỉ Ferrari mà các hãng xe khác như Rolls-Royce, Bentley hay Lamborghini cũng gặt hái được nhiều thành công

Toàn Hòa
.
.
.