Bộ đôi xe VinFast chính thức lộ diện tại Paris Motor Show 2018

Thứ Ba, 02/10/2018, 15:01
Đúng 15h25 chiều nay (2-10), hai mẫu xe đầu tiên của VinFast sẽ chính thức được trình làng tại Paris Motor Show - một trong những sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

15h59: Chạm tay vào hai sản phẩm đầu tiên của nghành công nghiệp ô tô Việt Nam, David Beckham thốt lên khi đứng cạnh bộ đôi xe VinFast trên sân khấu: "Quá đẹp, quá tuyệt vời, đây thực sự là một nỗ lực tuyệt vời. Trong thời gian ngắn mà các bạn đã có thể tạo ra một sản phẩm đẹp như vậy. Đây là sản phẩm mà các bạn có thể tự hào. Tôi cũng là người bố, người đàn ông của gia đình và yêu thích những mẫu xe rộng rãi thoải mái. Mẫu xe này đã đáp ứng được điều đó. Chúc mừng các bạn".

Ảnh: Kenh14

15h55: Ông Dave Lyon, Giám đốc nhấn mạnh thiết kế của VinFast theo phong cách hiện đại, cập nhât xu hướng quốc tế, có những đường nét sắc sảo, chất liệu cao cấp: "Người Việt thường thích sử dụng điện thoại thông minh nên ông đã lấy cảm hứng từ đó để tạo nên màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng", ông này cho biết.

Ảnh: Kenh14

Kết thúc phần phát biểu ngắn của Dave Lyon, hai chiếc xe đã chính thức lộ diện trên sân khấu cùng hai ngôi sao của Việt Nam và thế giới và Hoa hậu Tiểu Vy và David Beckham. 

15h49: Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup cho biết: "VinFast là thành viên mới của tập đoàn Vingroup - một doanh nghiệp tư nhân đa ngành lớn nhất thị trường Việt Nam. Mục tiêu của Vingroup là xây dựng thương hiệu Việt Nam tầm cỡ quốc tế; và hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị thành quả đầu tiên trên con đường hiện thực hóa sứ mệnh đó - đưa chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng bởi kể từ lúc này, Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới".

Ảnh: Zing.vn

15h47: Lễ giới thiệu hai mẫu xe mới của VinFast đã chính thức bắt đầu với màn biểu diễn nghệ thuật "Làng tôi" đậm chất Việt Nam, sau đó đại diện VinFast giới thiệu xe, các khách mời xuất hiện, trong đó có David Beckham.

15h34: Paul Eisenstain, nhà báo từ CNBC, Mỹ đánh giá cao thiết kế của bộ đôi xe mang thương hiệu VinFast. Sự tươi mới, hiện đại, ấn tượng là những gì được nhà báo này miêu tả khi nhắc tới bộ đôi của VinFast trong lần đầu trình làng. Nhấn mạnh cho phần trả lời phỏng vấn của mình, ông  Paul Eisenstain nói: "Thế giới chắc chắn sẽ chú ý đến VinFast".

David Beckham đã có mặt

Ít phút trước khi sự kiện bắt đầu, danh thủ David Beckham đã có mặt tại Paris Motor Show. Beckham nổi tiếng là một tay chơi xe sành sỏi với bộ sưu tập hàng loạt những mẫu xe đắt tiền từ Rolls-Royce, Bentley cho đến Range Rover hay siêu xe thể thao của Lamborghini hay Ferrari. Anh là khách mời của VinFast trong sự kiện lần này.

VinFast sẽ cho ra mắt một mẫu xe SUV và một mẫu xe sedan với tên gọi lần lượt là LUX A2.0 và LUX SA2.0. Trong đó, LUX A2.0 sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 174 mã lực, còn LUX SA2.0 sẽ có khối động cơ với công suất 178 hoặc 228 mã lực tùy phiên bản. Cả 2 đều dùng hộp số tự động 8 cấp của nhà sản xuất danh tiếng ZF (Đức) giống như trên các dòng xe của BMW, Audi hay Porsche.

Mẫu SUV LUX A2.0

Sự xuất hiện của VinFast tại Paris Motor Show 2018 đã làm kinh ngạc giới chuyên môn trong ngành và truyền thông quốc tế trong suốt thời gian qua. Hàng ngàn các bài báo đã liên tục đưa tin về một tên tuổi mới xuất hiện nhưng đã tạo nên một dấu ấn không thể tin nổi khi ra mắt những mẫu xe đầu tiên chỉ trong hơn 365 ngày, điều mà các hãng xe tên tuổi nhất thế giới cũng phải mất ít nhất vài năm. Đặc biệt, cả hai mẫu xe đều được đánh giá cao về sự quyến rũ cũng như đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Mẫu Sedan LUX SA2.0.

Đại diện VinFast cho biết, để phát triển hai mẫu xe này trong thời gian kỷ lục, hãng đã tìm đến các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực của công nghiệp chế tạo xe hơi, từ Magna Steyr đến Bosch, tích hợp các hệ thống xe mới nhất, hiện đại, tạo nên những mẫu xe đẳng cấp.

Thống kê của Google Trending, VinFast là từ khoá nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong các ngày qua. Đặc biệt, thông tin về hãng xe Việt xếp thứ 2 về tìm kiếm trong ngày 30- 9, chỉ sau câu lạc bộ bóng đá Ý Juventus. Một số hình ảnh sân khấu hoành tráng của VinFast được hé lộ từ Paris Motor Show 2018.

Gian trưng bày rộng rãi của VinFast là “cuộc chơi” ánh sáng và công nghệ cao.
Logo hình chữ V nằm chính giữa sân khấu, hai cánh trải ra hai bên mô phỏng đèn xe “mắt hi” của VinFast. Viền đỏ chạy dài tại phần sải cánh của màn hình đem lại cảm giá mới mẻ, tràn đầy năng lượng.
Màn hình lớn được ghép từ hàng trăm màn hình LED nhỏ trình chiếu hình ảnh chất lượng 6K
Trần sân khấu được trang trí bằng 2 dải nhựa, uốn hình 2 cánh sen. Theo nhà thầu Uniplan, đơn vị dựng booth cho VinFast, điều này nhằm toát lên bản sắc Việt của sân khấu hiện đại bậc nhất này.
Gian hàng của VinFast nằm tại Pavillon 1 – khu triển lãm Paris Motorshow, bên cạnh những tên tuổi lớn như Ferrari, Suzuki... Triển lãm Paris Motor Show sẽ diễn ra từ 2/10 đến 14-10-2018.
B.Châu
.
.
.