TP HCM: Tổng kiểm tra xe ôtô mang biển số ngoại giao, xe biển số nước ngoài, xe biển số xanh

Thứ Năm, 08/08/2013, 14:12
Ngày 7/8, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng Phòng Cảnh sát đường bộ, đường sắt - CATP cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP HCM, Cục Cảnh sát đường bộ, đường sắt (ĐB-ĐS) về  tăng cường công tác quản lý đảm bảo chặt chẽ đối với các xe mang biển số nước ngoài, biển số ngoại giao hoạt động trên địa bàn TP HCM và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đúng quy định.

Phòng Cảnh sát ĐB-ĐS-CATP đã  xây dựng phương án và thành lập tổ kiểm tra đặc biệt bao gồm CSGT của Cục CSGT ĐB-ĐS và tổ 612 thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS tiến hành tổng kiểm tra, xử lý các loại phương tiện này trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, những đối tượng bị kiểm tra là xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định như: đã bán cho người Việt Nam nhưng không làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số và chuyển nhượng, nộp thuế theo quy định; xe hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký, xe quá hạn kiểm định. Để tiến hành cuộc tổng kiểm tra, Phòng PC67 sẽ tiếp nhận nguồn tin từ báo chí, người dân và lập danh sách các phương tiện trên công khai hoặc hóa trang dừng xe kiểm tra.

“Người điều khiển xe là người đứng tên trong đăng ký xe (chủ xe) có đầy đủ giấy tờ của xe và người điều khiển xe theo quy định thì sẽ hướng dẫn và yêu cầu chủ xe đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số hoặc gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe, kiểm định xe theo quy định. Trường hợp người điều khiển xe không phải là chủ xe nhưng có đủ giấy tờ của xe và người điều khiển theo quy định thì lập biên bản tạm giữ giấy tờ. Trong trường hợp giấy tờ không đầy đủ thì tiến hành tạm giữ xe và giấy tờ. Đồng thời, yêu cầu cả chủ xe và người điều khiển xe đến cơ quan Công an để giải quyết theo quy định. Nếu chủ xe không đến theo đúng thời hạn đã hẹn lên giải quyết thì chuyển toàn bộ hồ sơ và xe cho cơ quan điều tra xác minh làm rõ!” - Thượng tá Trà nhấn mạnh.

Ngoài lực lượng chính là Phòng PC67 thì Công an các quận, huyện, Cảnh sát kinh tế, hình sự, CSTT, CSCĐ… cũng sẽ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra trên địa bàn đảm trách để phối hợp lực lượng CSGT nắm bắt thông tin về các đối tượng đang quản lý, sử dụng xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đúng quy định. Trong đợt tổng kiểm tra này, ngoài các xe biển ngoại giao, biển số nước ngoài Phòng PC67 còn tiến hành kiểm tra xe ôtô, môtô biển số xanh lưu thông của các nhân nhưng chưa chuyển quyền sở hữu. Trong công tác hành chính, Phòng PC67 sẽ hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thu hồi, đăng ký biển số, chuyển nhượng, nộp thuế với các loại xe trên

Nghinh Phong
.
.
.