Suzuki sẽ tung ra thị trường dòng xe ‘hybrid hoàn toàn’ vào tháng 12

Thứ Sáu, 21/08/2015, 17:02
Tập đoàn Suzuki tuyên bố sẽ xuất xưởng chiếc xe đầy đủ hệ thống động cơ hybrid (sử dụng 2 hay nhiều nguồn năng lượng riêng biệt để chạy động cơ) vào đầu tháng 12 năm nay.

HV sẽ là phiên bản mới nhất của dòng xe ô tô Solio hạng nhẹ. Suzuki sẽ tung ra phiên bản hybrid gọn nhẹ thuộc dòng Solio vào ngày 26/8, bao gồm mẫu mã đáng mong đợi trong suốt 4 năm 6 tháng qua.

Suzuki chuyên sản xuất xe hybrid hạng nhẹ, được trang bị một động cơ điện gió khởi động động cơ và tăng tốc. Nhưng HV sẽ là loại xe hybrid đầy đủ đầu tiên của Suzuki có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện.

Động thái mới nhất này là một phần chiến lược của Suzuki nhằm thúc đẩy thị phần riêng bằng cách giới thiệu những biến thể dòng xe hybrid. Kể từ mùa hè năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố một số biến thể hybrid độc quyền, chẳng hạn Wagon R và Hustler.

Solio HV được giới thiệu sẽ tiết kiệm năng lượng hiệu quả ngang bằng dòng xe Prius hybrid rất nổi tiếng do “đối thủ” Toyota sản xuất. Prius có khả năng chỉ cần dùng 1 lít xăng để chạy hết quãng đường tối đa 32,6km.

Trong kế hoạch quản lý trung hạn của tập đoàn cho đến năm tài chính 2009 đã được công bố vào cuối tháng 6, Suzuki tuyên bố có kế hoạch bán hơn 100.000 xe cỡ nhỏ hàng năm tại thị trường Nhật Bản. Tập đoàn bán được 76.468 xe cỡ nhỏ trong năm tài chính 2014.

Ngọc Bích
.
.
.