Suzuki, Porsche tạm ngừng sản xuất vì lũ lụt tại Châu Âu

Thứ Hai, 10/06/2013, 16:06
Lũ lụt lớn tại các nước Trung Âu khiến Porsche và Suzuki phải tạm ngừng sản xuất. Đây là trận lụt lớn nhất tại Châu Âu từ nhiều năm trở lại đây.

Porsche là hãng xe đầu tiên đưa ra thông báo giảm sản lượng rồi tạm ngừng sản xuất nhà máy tại Leipzig do thiếu nguồn cung phụ tùng từ Cộng hòa Séc. 

Hai dòng xe bị ảnh hưởng chính của Porsche là Cayenne và Panamera. Thân vỏ cùng một số phụ tùng của hai dòng xe này được sản xuất tại nhà máy của Volkswagen ở thành phố Bratislava, Cộng hòa Séc và được chuyển sang Đức bằng tàu hỏa. Tuy nhiên, mưa lớn, nước sông dâng cao khiến nhà máy phụ tùng trên phải tạm ngừng hoạt động và việc vận chuyển hàng sang Đức cũng bị ảnh hưởng.

Lũ lụt hoành hành tại nhiều nước Trung Âu khiến Porsche và Suzuki phải tạm ngừng sản xuất. Ảnh Michaela Rehle/Reuters.

Giống Porsche, Suzuki cũng đang phải dừng sản xuất do lũ lụt. Tuy nhiên, hãng xe Nhật chịu thiệt hại nặng hơn do nhà máy của Suzuki nằm ở Esztergom, phía bắc Budapest, một trong những địa điểm đang bị ngập nặng nhất hiện nay.

Việc ngập lụt trong diện rộng khiến hơn 3.000 công nhân ở nhà máy này không thể tới nơi làm việc. Đại diện của Suzuki cho biết việc sản xuất có thể được khôi phục trong 1-2 ngày tới nếu nước rút.

Mưa lớn và nước các sông lớn như Danube, Elbe hay Rhines dâng cao khiến nhiều đoạn đê tại Đức, Séc bị vỡ gây thiệt hại nặng về về người và vật chất. Cho tới nay, có hơn 20 người thiệt mạng do lũ lụt tại Châu Âu

Toàn Hòa
.
.
.