Stigo - Chiếc scooter điện nhỏ gọn nhất thế giới

Thứ Ba, 24/09/2013, 15:42
Sau 5 năm phát triển, một mẫu xe scooter điện mới của Estonia đã chính thức được ra mắt tại sự kiện 1000 Pionniers được tổ chức ở thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp hôm 20/9.

Stigo có trọng lượng 17kg, tốc độ tối đa 25 km/h và di chuyển được quãng đường 40km sau khi sạc đầy. Nó có thể gấp gọn để kéo đi chỉ trong vòng 2 giây.

Stigo được trang bị động cơ công suất 250W và pin 36V LiFePO4, có đèn LED phía trước và sau xe, đèn phản quang gắn ở hai bên hông, hệ thống phanh bánh trước, sau rất an toàn. Phía trước xe bên tay lái có gắn một màn hình nhỏ hiển thị dung lượng pin và tốc độ.

Sau mỗi chuyến đi, cơ chế khóa giữa phần yên và khung xe được mở để có thể thu gọn phần yên về phía bánh sau xe còn phần để chân được kéo về phía tay lái. Bánh xe trước và tay lái sẽ được gấp vào thân của chiếc xe. Khi gấp lại, nó có kích thước như một chiếc túi đựng gậy golf.

Ngoài ra hai bánh xe nhỏ ở phía sau hỗ trợ cho Stigo có thể dựng thẳng đứng hoặc kéo đi dễ dàng như một chiếc vali. Stigo có giá 3.200 USD.

Theo các nhà phát triển, 200 chiếc Stigo đầu tiên sẽ được xuất sang châu Âu vào quý II, quý III năm 2014 và dự kiến sẽ tăng số lượng lên 8.000 chiếc vào năm 2015.

Stigo - Chiếc scooter điện có thể gấp gọn trong vòng 2 giây ở Paris.

Ngọc Tùng
.
.
.