Siêu xe thể thao Audi e-Tron sẽ có mặt tại Frankfurt

Thứ Tư, 16/09/2009, 15:59
Ngày 17/9 tới, tại triển lãm ôtô Frankfurt, Audi sẽ cho ra mắt một sản phẩm mới - siêu xe thể thao e-Tron.

Chiếc xe này có kiểu dáng giống với phiên bản R8 tiêu chuẩn với những trang thiết bị hiện đại và hoạt động hoàn toàn bằng điện. Sự ra đời của e-Tron cho thấy chiến lược của Audi trong tương lai: hướng tới những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu mà không phải hy sinh công suất và tính năng vận hành.

Thêm vào đó, Audi cũng muốn tận dụng ưu thế của xe điện: xe điện không phụ thuộc vào dầu, chính vì vậy nó sẽ làm giảm sự lệ thuộc của nền kinh tế vào dầu hỏa. Xe điện không trực tiếp sinh ra khói xe nên không gây hại cho môi trường. Ngoài ra, Audi cho rằng hệ thống truyền điện sẽ đạt hiệu quả hơn so với các loại động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, nhà sản xuất xe sang của Đức cũng ý thức được rằng, vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm để hoàn thiện chiếc xe này cũng như các dòng xe điện khác trong tương lai. Thách thức lớn nhất là cải tiến hệ thống tích trữ năng lương bởi để hoạt động được e-Tron cần có bộ ắc quy lớn, điều này đồng nghĩa sẽ phải có đủ không gian chứa gói pin này.

Hiện tại, Audi cho biết hãng này đang áp dụng một phương pháp mới để khắc phục điểm bất lợi trên như xây dựng một cấu hình tối ưu với những vật liệu siêu nhẹ

Theo Autonet
.
.
.