Siêu xe đạp điện nhận dạng dấu vân tay

Thứ Bảy, 14/09/2013, 16:18
Với trọng lượng 49kg, G-12 mang nhiều cải tiến và nâng cấp hơn so với đàn anh Greybord - chiếc xe đạp điện off-road đã được sản xuất và phân phối bởi Công ty Rimac đặt trụ sở tại Croatia.

Với G-12, người sử dụng có thể chọn chế độ đạp xe như với 1 chiếc xe đạp thông thường có sự hỗ trợ của động cơ điện hoặc đi bằng động cơ như những chiếc scooter điện khác. Khi sử dụng động cơ, người dùng có thể lựa chọn giữa ba chế độ lái: Chế độ Street với tốc độ tối đa là 25 km/h, chế độ Eco tiết kiệm năng lượng và Chế độ Power, cho phép tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa là 65 km/h.

Theo Rimac, G-12 được trang bị một pin lithium 64-volt 1,3 kWh giúp xe có thể hoạt động trong phạm vi 120km. Mỗi lần sạc đầy pin mất 80 phút.

Một trong những đặc điểm nổi bật của G-12 là màn hình cảm ứng 5 inch hiển thị tốc độ, công suất, thời lượng pin, quãng đường ước tính sẽ đi được và cho phép người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái.

Màn hình này còn kết hợp với một thiết bị nhận dạng dấu vân tay, có thể xác định đến 50 người dùng khác nhau, và năm ngón tay cho mỗi người dùng, giúp người lái có thể dễ dàng lựa chọn, chuyển đổi các chế độ, hoặc truy cập vào các chức năng khác chỉ đơn giản bằng cách nhấn các ngón tay khác nhau lên màn hình.
G-12 được trang bị khung thép cường lực và sợi carbon, phanh đĩa, trục truyền động Schlump 2 chế độ, giảm sóc trước và sau.

Chiếc G-12 hiện được Rimac bán ra trên thị trường với giá 8.000USD.

Siêu xe điện địa hình G-12 của hãng Rimac Automobili – Croatia

N.T.
.
.
.