Ảnh minh họa Reuters. 

FAA sẽ trình bày chi tiết các nâng cấp phần mềm và những thay đổi trong đào tạo mà Boeing phải thực hiện để hãng có thể tiếp tục các chuyến bay thương mại sau 20 tháng cấm bay, thời gian dài nhất trong lịch sử hàng không thương mại.

Vụ rơi máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia đã giết chết 346 người trong vòng 5 tháng trong năm 2018 và 2019, đồng thời dẫn đến hàng loạt các cuộc điều tra, sa thải giám đốc điều hành, làm lung lay sự dẫn đầu của Mỹ trong ngành hàng không toàn cầu và khiến Boeing thiệt hại khoảng 20 tỷ USD.

Chiếc máy bay bán chạy nhất của nhà sản xuất máy bay từ Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động thương mại khi đối mặt với những sóng gió như đại dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại, thuế quan mới của châu Âu và sự không tin tưởng vào một trong những thương hiệu được xem xét kỹ lưỡng nhất trong ngành hàng không.

Dự kiến ​​sự chấp thuận của FAA, American Airlines có kế hoạch khởi động lại các chuyến bay với máy bay MAX vào ngày 29/12. Southwest Airlines, nhà khai thác MAX lớn nhất thế giới, không có kế hoạch vận hành loại máy bay này cho đến quý 2 năm 2021.

Boeing sẽ điều hành một phòng “tác chiến” liên tục 24 giờ để giám sát tất cả các chuyến bay MAX để phát hiện các vấn đề có thể ảnh hưởng đến việc quay trở lại của máy bay, từ bộ phận hạ cánh bị kẹt đến các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe.

Duy Tiến (Theo Reuters)