Ra mắt xe sedan hạng nhỏ “rẻ nhất Việt Nam”

Thứ Hai, 16/09/2013, 16:39
Có giá thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc tới cả trăm triệu đồng, mẫu xe vừa ra mắt của GM Việt Nam, Chevrolet Aveo được xếp là mẫu sedan hạng nhỏ rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Chevrolet Aveo là lựa chọn mới nhất trong phân khúc sedan hạng nhỏ tại Việt Nam, bên cạnh hàng loạt đối thủ đang có mặt trên thị trường như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai i20, Ford Fiesta hay Kia Rio.

Dòng xe này được lắp ráp tại Việt Nam với thiết kế có phần cổ điển với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang ngược cùng những đường nét khá vuông vức. Xe có chiều dài 4.310 mm, chiều rộng 1.710 mm, chiều cao 1.505 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.480 mm.

Nội thất xe có thiết kế khá đơn giản và không có nhiều trang bị với ghế nỉ cho cả hai phiên bản số tự động và số sàn, vô lăng 4 chấu, ổ CD 6 đĩa có kết nối AUX đi cùng dàn 4 loa, điều hòa chỉnh cơ...

Chevrolet Aveo, dòng xe có giá thấp nhất trong phân khúc sedan hạng nhỏ tại Việt Nam. Ảnh: Khánh Hòa.

Hệ thống an toàn gồm có 2 túi khí và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe được trang bị động cơ SOHC MPI dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 5.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 128 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút, thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ có động cơ cùng dung tích. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Theo GM Việt Nam, trong thời gian đầu, dòng xe này có hai phiên bản, bản số sàn có giá 435 triệu đồng còn bản số tự động có giá 469 triệu đồng

Toàn Hòa
.
.
.