Ra mắt ứng dụng gọi xe APPP do người Việt thiết kế

Thứ Sáu, 05/05/2017, 17:06
SAPA Thale và Đại học Công nghệ GTVT cũng ra mắt ứng dụng gọi xe từ điện thoại thông minh là APPP. Đây là dự án được SAPA Thale tài trợ cùng phát triển với nhóm nghiên cứu của Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Ứng dụng sẽ được triển khai tại Việt Nam.


Ngày 5-5 tại Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sapa Thale Hoding (Đức). 

Theo đó, hai bên hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, ứng dụng dụng chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực GTVT cùng các ngành kinh tế quốc dân phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đặc biệt công ty sẽ hỗ trợ nhà trường thông qua Quỹ đầu tư phát triển giáo dục Sapa Thale Holding- UTT để tài trợ học bổng, hỗ trợ kinh phí cho các cán bộ giảng viên trẻ, sinh viên học tập xuất sắc và sinh viên vượt khó học giỏi có điều kiện để học tập nâng cao trình độ, năng lực nghiên cứu ở trong và ngoài nước.

Tại lễ ký kết, SAPA Thale và Đại học Công nghệ GTVT cũng ra mắt ứng dụng gọi xe từ điện thoại thông minh là APPP. Đây là dự án được SAPA Thale tài trợ cùng phát triển với nhóm nghiên cứu của Đại học Công nghệ GTVT. Ứng dụng sẽ được triển khai tại Việt Nam. 

SAPA Thale cho phép tài xế định giá không phải tất cả các phương tiện của chúng tôi có nhiều phương tiện khác nhau xa 4 chỗ, xe 7 chỗ và dòng xe cao cấp, rất nhiều loại phương tiện khác nhau trong đó có một vài loại phương tiện phục vụ nhu cầu công cộng chúng tôi vẫn phải áp dụng mức giá truyền thống áp dụng trong ngành giao thông vận tải là giá mở của và giá trên từng kilomet. 

Hiện tại, SAPA Thale đang cân nhắc một vài phương án về giá. Theo đó, giá mở cửa giao động từ 8.000 - 8.500 đồng/km và giá di chuyển trên đường giao động từ 6.000 - 6.300 đồng/km.

Cũng tại Lễ ký kết, đại diện của Công ty SAPA Thale cũng trao 10 suất học bổng cho nhóm sinh viên tiêu biểu trong thành tích nghiên cứu khoa học của Đại học Công nghệ giao thông vận tải.

Lưu Hiệp
.
.
.