Porsche dính kiện sau cái chết của sao Fast & Furious

Thứ Tư, 14/05/2014, 14:57

Dù cảnh sát khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc gây ra cái chết của diễn viên Paul Walker là do tốc độ, nhà sản xuất xe Porsche vẫn bị kiện.

Kristine Rodas, vợ của cựu tay đua chuyên nghiệp Roger Rodas, bạn của Paul Walker và cũng là người trực tiếp cầm lái chiếc Porsche Carrera GT trong vụ tai nạn khiến nam diễn viên phim Fast & Furious và Roger Rodas tử vong vừa tuyên bố chính thức khởi kiện hãng xe Porsche.

Nguyên đơn, bà Kristine Rodas cho rằng nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn bắt nguồn từ chiếc xe thể thao Đức Carrera GT. Chiếc xe này được bà nhận định là có lỗi thiết kế nên không an toàn.

Theo bà Kristine, chiếc xe đáng lẽ phải có khung chống va chạm và pin nhiên liệu xe đua và việc không trang bị bắt buộc những phụ kiện này trên xe là một thiếu sót nguy hiểm. Bên cạnh đó, bà cho rằng chiếc xe còn bị lỗi hệ thống treo và bình nhiên liệu không được bảo vệ theo tiêu chuẩn.

Thông tin về số tiền bồi thường trong vụ kiện này không được công bố và Porsche cũng chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện này. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định đây sẽ là một vụ kiện phức tạp và mất nhiều thời gian.

Porsche bị kiện sau vụ tai nạn thảm khốc dẫn tới cái chết của nam diễn viên Paul Walker.

Vụ tai nạn thảm khốc gây ra cái chết của Paul Walker xảy ra chiều ngày 30/11/2013 khi chiếc xe đâm vào cột bên đường với tốc độ cao và phát nổ. Cả Paul Walker lẫn Roger Rodas đều tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đã là chủ đề bàn luận và điều tra của báo giới cũng như dư luận trong một thời gian khá dài, nhất là khi nhiều người nhận định chiếc Carrera GT là một cỗ máy quá mạnh và khó điều khiển trên đường.

Sau một thời gian điều tra, lực lượng cảnh sát Mỹ tuyên bố tốc độ cao chính là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của Paul Walker và vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc Porsche Carrera GT đã chạy ở vận tốc lên đến 150 km/h với bộ lốp đã mòn

Toàn Hòa
.
.
.