Nissan bị cảnh cáo vì quảng cáo quá đà
Nếu Ford hay Hyundai từng bị phạt vì nói quá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các mẫu xe của mình thì Nissan mới đây dính cảnh cáo sau khi đã dàn dựng clip quảng cáo những tính năng không thể có của xe.
Ngay sau khi hãng xe Nhật tung ra thị trường một clip quảng cáo cho mẫu bán tải Frontier, Hội đồng Thương Mại Liên Bang Mỹ (FTC) đã ra văn bản cảnh cáo Nissan và buộc thương hiệu này phải cam kết không được làm cho khách hàng hiểu lầm về tính năng của xe.
Việc dùng các kỹ xảo điện ảnh để quảng cáo xe sai sự thật khiến Nissan bị cảnh cáo. |
Trong clip liên quan có tên “Hill Climb” (nghĩa là leo đồi), chiếc xe bán tải Frontier đã vượt qua đồi cát dốc một các dễ dàng và còn đẩy một chiếc xe địa hình bị mắc kẹt trên đó. Trên thực tế, đụn cát không dốc như trong clip và để vượt qua đồi cát cả chiếc bán tải của Nissan lẫn chiếc xe địa hình bị mắc kẹt đều phải nhờ tới sự trợ giúp của những chiếc xe khác và các đoạn dây cáp.
Thực tế này đã bi che đậy bởi các kỹ xảo điện ảnh. Điều này khiến nhiều người sẽ hiểu lầm về sức mạnh của xe.
Trong vụ việc này, không chỉ Nissan Bắc Mỹ mà công ty quảng cáo TBWA của hãng xe này đều bị nhắc nhở. Tuy nhiên, có vẻ như cả hai không bị phạt tiền. Dù vậy, động thái nhắc nhở của FTC sẽ khiến Nissan và các hãng xe khác thành thật hơn trong việc quảng cáo xe