Những mẫu xe đáng chú ý tại triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam

Thứ Hai, 24/09/2012, 15:37
Ngày 26/9, triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam (Vietnam Motorshow 2012) sẽ chính thức khai mạc, những con bài quan trọng của các hãng xe đang dần được hé lộ.

Nếu Audi nhanh chóng bật mí về siêu xe Audi R8 Spyder cùng các mẫu xe sắp ra mắt thì Porsche, Land Rover, BMW… phải đợi tới sát giờ khai cuộc mới tung thông tin về những mẫu xe “đinh” của mình.

Với thương hiệu xe sang Porsche, tâm điểm của sự chú ý sẽ là mẫu xe thể thao hai cửa Boxster mới. Bên cạnh đó, hãng xe này cũng sẽ trưng bày 3 dòng xe nổi tiếng khác là Cayenne 2013, Panamera và Porsche 911.

Còn BMW, một đại diện khác đến từ Đức lại lấy mẫu 640i Gran Coupe làm sản phẩm “đinh” bên cạnh các dòng xe đã khá quen thuộc như 3 Series, 5 Series hay các đại diện trong phân khúc xe đa dụng X1, X3, X5 và X6. Đây là đối thủ nặng ký của Mercedes-Benz CLS hay Porsche Panamera trong phân khúc xe coupe 4 cửa hạng sang.

Trong khi đó, hãng xe sang có mặt lâu nhất tại Việt Nam Mercedes-Benz lại chọn mẫu đa dụng (SUV) GLK 2013 làm “sao” trong gian hàng của mình bên cạnh những cái tên như C-Class, E-Class hay S-Class,…

Còn với hãng xe sang sang Anh Quốc Land Rover, các con bài chiến lược sẽ là Range Rover Evoque, Range Rover Sport và Discovery 4.

Trong phân khúc xe bình dân, Ford Focus 2012, Toyota Altis, Honda Civic hay Suzuki Swift sẽ là những cái tên hứa hẹn thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Những mẫu xe quan trọng của Toyota năm nay gồm Toyota FT86, Camry 2012, Altis RS và Yaris mới. Dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford chính là Focus mới. Honda và Mitsubishi vẫn chưa bật mí về sản phẩm của mình nhưng nhiều khả năng mẫu xe nhỏ giá mềm Mirage 2012 sẽ là “sao” của Mitsubishi năm nay.

Hai thương hiệu khác là Renault (Pháp) và Luxgen (Đài Loan) cũng vẫn giữ bí mật sản phẩm trưng bày tới phút chót. Nhưng theo thông tin mới nhất, ngoài chiếc xe thể thao F1, Renault sẽ mang tới một xe hatchback 5 cửa mới có giá bán trên 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, Luxgen7 MPV và Luxgen5 sedan sẽ là tâm điểm của hãng xe Đài Loan.

Triển lãm ô tô Việt Nam sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/9 tới tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội và sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9

Toàn Hòa
.
.
.