Những mẫu xe ấn tượng nhất Vietnam Motorshow 2008

Thứ Bảy, 23/08/2008, 08:34
Mang thông điệp "Giấc mơ có thật", Vietnam Motorshow 2008 không chỉ là nơi tạo ra các cơ hội giao thương cho các nhà sản xuất, phân phối ô tô và phụ tùng chính hãng mà đây còn là một cuộc trình diễn công nghệ và sản phẩm bậc nhất trong lĩnh vực ô tô Việt Nam.

Hãy cùng nhìn lại những mẫu xe ấn tượng nhất tại Vietnam Motorshow 2008:

1. Fiat 500

Là chiếc xe hạng nhỏ đang gây sốt tại châu Âu với thiết kế bắt mắt cộng với tính an toàn cao và khả năng vận hành tốt, Fiat 500 hứa hẹn sẽ đem lại thành công lớn cho Mekong Auto khi được phân phối trong năm tới.

Theo tính toán, với mức thuế nhập khẩu 83%, Fiat 500 bán tại Việt Nam có giá khoảng 35.000 USD cho bản máy xăng có dung tích 1,2 lít, công suất 69 mã lực, mô-men xoắn cực đại 102 Nm và lắp số tự động 5 cấp.

 

 

2. Mercedes-Benz SLK 350

Được xem là gian hàng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tại triển lãm lần này, Mercedes-Benz không chỉ cuốn hút khách tham quan bởi phong cách chuyên nghiệp, những “chân dài” xinh xắn mà còn bởi sự xuất hiện của chiếc xe thể thao 2 cửa SLK 350 – “mũi tên bạc nhỏ”.

Kể từ lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng vào năm 1996, dòng roadster SLK đã trở thành biểu trưng mang đậm chất thể thao dành cho thương hiệu Mercedes-Benz. Chiếc SLK thế hệ mới với những chi tiết thiết kế lôi cuốn đã trở thành một trong những “siêu sao” tại gian hàng của Mercedes-Benz và là nguồn cảm hứng cho các tay săn ảnh.

Được trang bị động cơ V6 3.5L thể thao với công suất 305 mã lực tại 6500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 360Nm tại 4900 vòng/phút, SLK 350 có thể tăng tốc từ 0-100km trong vòng 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa là 250km/h.

 

3. Toyota FTHS concept

Gian hàng của Toyota thu hút khách thăm quan không chỉ bởi sự vui nhộn của Innova bản tự động mà còn bởi mẫu FTHS concept (xe trưng bày, chưa sản xuất hàng loạt). Với bị động cơ hybrid công suất cao và sở hữu cấu trúc khá lạ mắt, FTHS được Toyota coi là "xe cho thế kỷ 21".

Chiếc concept mà Toyota trình diễn tại Vietnam Motorshow 2008 chiếm được sự quan tâm của phần lớn khách tham quan. Điểm nổi bật của FTHS concept là thiết kế hiện đại với những đường nét đặc trưng của Toyota.

 

 

4. Honda Civic Hybrid

Là mẫu xe thiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, Honda Civic Hybrid đã khiến khác thăm quan phải tò mò khám phá. Với động cơ hybrid đặc trưng cùng hệ thống điều chỉnh van biến thiên thông minh ba giai đoạn, tích hợp hoàn toàn hệ thống mô tơ điện hỗ trợ mới, Civic Hybrid chỉ tiêu thụ 3,2l/100km (theo tiêu chuẩn Nhật Bản).

 

 

5. Honda Challenge

Một trong những điểm nhất của Honda Việt Nam tại triển lãm lần này là Civic Challenge. Mẫu xe đua này được trang bị động cơ 2.0L i-VTEC với cấu trúc khung gầm và diện mạo bên ngoài được thiết kế hợp lý.

Ngoài dáng vẻ thể thao khí động học, diện mạo của Civic Challenge dường như cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn với thiết kế cản trước và cản sau, cánh đuôi nhô cao.

 

6. L4X concept

Gian hàng của VIDAMCO với thiết kế và trang trí ấn tượng cũng đã đem đến cho khách thăm quan nhiều cảm xúc, đặc biệt là sự góp mặt của L4X concept. Mẫu xe này thể hiện sự tiến bộ về công nghệ với động cơ 2.6L Alloytec V6, hộp số tự động năm cấp với nội thất được thết kế khá bắt mắt và tiện nghi.

 

 

7. Toyota Innova số tự động

Sau thành công vang dội của Innova số sàn, Toyota tiếp tục giới thiệu phiên bản tự động với nhiều điểm khác biệt về cả nội ngoại thất nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Sự xuất hiện của bản tự động cùng bài hát “Vượt vầng thái dương” vui nhộn đã tạo cho người xem cảm giác thư thái, dễ chịu.

 

8. Ford Mondeo

Thuộc dòng xe du lịch hạng trung cao cấp với ngôn ngữ thiết kế Kinetic mạnh mẽ ấn tượng cùng nội thất sang trọng, Ford Mondeo hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt Nam qua phương thức nhập khẩu nguyên chiếc và sẽ được bày bán tại tất cả các đại lý của Ford Việt Nam từ trung tuần tháng 8 với mức giá 56.900 (đã gồm VAT).

 

 

9. Mitsubishi Zinger

Được trang bị động cơ 2.4L – 16 van, phun xăng đa điểm và hộp số sàn 5 cấp, Zinger chính là điểm sáng trong gian hàng Mitsubishi. Sự xuất hiện của Zinger sẽ tạo cho thị trường xe gia đình tại Việt Nam đa dạng hơn.

 

 

10. Suzuki Swift Supper 1600

Đến với “đại tiệc” Vietnam Motorshow năm nay, Suzuki Việt Nam cũng gây ấn tượng tốt với mẫu Swift mới ra mắt bằng phiên bản thể thao đặc biệt Swift S1600. Đây là chiếc xe từng 4 lần vô địch giải Junior World Rally Championship.

 

Theo Hoàng Tuấn (Autonet)
.
.
.