Những cái nhất tại triển lãm ôtô Việt Nam 2008

Thứ Hai, 25/08/2008, 08:06
Ngày đầu tiên của triển lãm ôtô Việt Nam (từ 21-25/8) đã để lại một ấn tượng đẹp đối với người xem. Hãy cùng AutoPro điểm những cái nhất đáng nhớ tại lễ hội xe hơi lớn nhất nước năm nay.

1. Triển lãm ít xe trưng bày nhất: 50 xe

Tiến hành 2 năm một lần từ năm 2002 và 1 năm một lần từ năm 2008 do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức, đây là triển lãm chuyên ngành ôtô lớn nhất nước. Năm nay triển lãm quy tụ 50 mẫu xe, thấp hơn so với các năm trước. Triển lãm xe hơi đầu tiên năm 2002 trưng bày 55 mẫu xe, năm 2004 là 57 mẫu xe và lần thứ ba vào năm 2006 đạt số xe kỷ lục 115 chiếc. Tuy số lượng ít nhưng triển lãm năm nay bật hẳn về “chất” với sự góp mặt của nhiều mẫu xe đáng chú ý.

2. Gian hàng sặc sỡ nhất: Ford

Cảm giác như bước chân vào một vườn hoa đầy màu sắc khi đến với gian trưng bày của Ford Việt Nam. Mỗi xe mang một sắc riêng: Escape màu đỏ, Focus S màu xanh vàng, Transit màu trắng, Everest màu bạc, Mondeo màu xanh đậm và Verve concept màu tím huyền ảo. Gian hàng của Ford nhiều màu sắc nhất so với các gian hàng khác.
 
Một góc gian hàng Ford
 
3. Gian hàng “đen” nhất: Isuzu
 
Đối lập với bộ đồng phục màu trắng của những người mẫu là đội ngũ xe toàn màu đen. Hai màu đen - trắng kết hợp tạo điểm nhấn độc đáo cho gian hàng của Isuzu.
 
 

4. Gian hàng quy tụ nhiều người đẹp nhất: Mercedes-Benz

 Bên cạnh những mẫu xe mới, đội ngũ người mẫu chân dài gợi cảm chính là lý do “hút” khách nhất của gian hàng Mercedes-Benz. Những bóng hồng duyên dáng cạnh xe với một số gương mặt quen thuộc đặc biệt là siêu mẫu Hoàng Yến, hai đại sứ xuất hiện lúc khai mạc Giáng My và Hồng Nhung khiến lượng khách qua gian hàng Mercedes-Benz bao giờ cũng tấp nập.

5. Gian hàng sôi động nhất: Toyota

Người xem khi tham quan gian hàng Toyota có cảm giác được hâm nóng, hoà mình vào tiếng nhạc, những điệu nhảy rộn rã, tưng bừng. Những tốp nhảy trong trang phục màu đen, màu xanh và dàn diễn màu trắng quanh chiếc FTHS concept khiến cho gian hàng của Toyota bao giờ cũng sôi động, huyên náo nhất.

 
6. Gian hàng có nhiều xe nhập khẩu nhất: Mercedes-Benz
 
Hàng loạt mẫu xe mới được trưng bày tại gian hàng của Mercedes-Benz trong đó có đến 5  mẫu là xe nhập khẩu hoàn toàn mới: S500L, GL450, ML350, R500 và xe thể thao 2 cửa SLK350.
 
Xe thể thao 2 cửa SLK

7. Gian hàng “nội địa” nhất: Vinaxuki

Cùng với Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên là nhà sản xuất ôtô nội địa tham gia triển lãm ôtô năm nay. Vinaxuki trình làng các mẫu xe được lắp ráp trên dây chuyền sản xuất của công ty: xe tải nhẹ HFJ1011G trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, xe tải thùng 5500 TL tải trọng 5,5 tấn, 2 mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Hafei New Lobo và Vinaxuki HFJ 7110 E.

8. Gian hàng có “tâm hồn ăn uống” nhất: Toyota

 Một gian phòng phục vụ đồ ăn uống ở tầng 2 ngay chỗ trưng bày xe của Toyota là điểm dừng chân lý tưởng cho khách tham quan. Tuy nhiên gian phòng này chỉ dành cho các khách hàng của Toyota có thẻ Vip.

9. Xe “chằng chịt” nhất: Suzuki Swift S 1600

 Sở dĩ có chiếc xe đua Suzuki Swift S 1600 có danh hiệu ngộ nghĩnh này là do những dòng chữ chi chít trên thân xe. Tham gia giải đua vòng quanh thế giới dành cho các xe cỡ nhỏ FIA JWRC lần đầu vào năm 2005 tại Phần Lan, chiếc xe đua này giành vị trí thứ hai. Đến năm 2006 giành giải ba và năm 2007 bứt phá giải vô địch.

10. Xe được "trầm trồ" nhất: FTHS concept

Mẫu xe FTHS concept màu trắng với dáng nghiêng đẹp, các đặc tính thể thao nổi bật có thể nói là trung tâm của buổi triển lãm. Chiếc xe thể thao ý tưởng công nghệ hybrid xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007 đã thực sự gây ấn tượng mạnh đối với người xem.

11. Động cơ bị “soi” nhất: 1.8L i-VTEC của Honda

                                                                                                                                                                                      

Theo Đại Nghĩa (AutoPro)
.
.
.