Nga trang bị xe “khủng” cho Cảnh sát đặc nhiệm

Thứ Ba, 04/09/2012, 17:10
Ngoài khả năng vận hành trên mọi loại địa hình ở những điều kiện thời tiết khác nhau, dòng xe bọc thép Bulat vừa mới ra mắt trong triển lãm Bảo vệ và phòng thủ 2012 tại Moscow (Nga) còn chịu được sức công phá từ 4 kg thuốc nổ TNT.

Bulat là dòng xe bọc thép chiến đấu mới nhất do Nga phát triển dành riêng cho các lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm. Sau khi trình làng tại triển lãm Bảo vệ và phòng thủ 2012, dòng xe chiến đấu đa dụng này sẽ lần đầu được trang bị cho cảnh sát đặc nhiệm Nga.  

Mẫu xe bọc thép Bulat được phát triển thừa kế từ dòng Kamaz-5350 nhưng có phần giáp được cải thiện đáng kể ở cả phía trần xe, gầm xe, khoang động cơ và hai bên sườn. Sức chứa của Bulat cho mỗi lần hành quân tối đa được 12 người.

Xe bọc thép Bulat của Nga.

Bulat đủ khả năng vượt qua tất cả các loại đường ở hầu hết các địa hình thực tế. Chiếc xe bọc thép này được quảng bá có thể chiến đấu linh hoạt trong dải nhiệt độ thời tiết từ -45 đến 50 độ C. Xe có đủ hệ thống chờ để lắp đặt nhiều loại vũ khí và trang bị khác nhau như hệ thống định vị vệ tinh GLONASS/GPS, vật liệu nội thất cách nhiệt, cách ồn, radio, khóa điện tử...

Tính năng nổi trội nhất ở Bulat chính là khả năng bảo vệ đặc biệt. Với việc lắp nhiều lớp giáp bảo vệ và gia cố khung gầm, ghế ngồi nên chiếc xe bọc thép đủ sức chịu được một vụ nổ tương đương 4 kg thuốc nổ TNT.

Bulat được trang bị bộ động cơ dầu (diesel) tăng áp công suất 260 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 90 km/giờ trong tầm họat động 800 km. Xe có kích thước chiều dài 8 m, rộng 2,5 m và cao 2,6m

Toàn Hòa
.
.
.