Movpak, chiếc xe hơi trong balô

Thứ Năm, 12/05/2016, 08:20
Có thể nói như thế về phương tiên giao thông này, khi nó đang được các nhà phát triển kêu gọi đầu tư khoảng 50.000 để tiếp tục nghiên cứu.

Movpak được thiết kế cho mục đích giao thông đô thị. Hãy tưởng tượng bạn đeo một túi xách trên lưng và sau đó khi cần di chuyển tháo túi xuống và kéo chiếc ván trượt có gắn động cơ điện ra. Việc còn lại chỉ đứng cho vững trên chiếc ván trượt và dùng một bộ điều khiển bằng tay để kiểm soát phương tiện này.

Movpak là một sản phẩm đã được thiết kế lại so với phiên bản đầu tiên của nó ra đời vào năm 2014 khi nhóm phát triển tung nó lên trang gọi vốn Kickstarter . Tuy nhiên mục tiêu quyên góp được 100.000 USD của các nhà thiết kế đã không đạt được.

Sau 2 năm Movpak 2.0 ra đời và giờ nó lại xuất hiện trên một trang gọi vốn khác là Indiegogo với mục tiêu khiêm tốn hơn là 50.000 USD. So với phiên bản cũ, chiếc Movpark mới có hai động cơ điện thay vì một lên tốc độ có thể đạt đến 20 dặm/h (32 km/h), quãng đường tối đa đi được sau mỗi lần sạc đầy là 10 dặm(16 km/h)

Movpak trang bị công nghệ sạc điện thoại không dây, cũng như tích hợp loa để dùng như còi xe trên các tuyến đường đô thị. Bạn có thể dùng chiếc loa này thông qua ứng dụng của Movpak trên điện thoại thông minh.

Một microphone trên Movpak giúp người dùng kết nối với Siri của Iphone hay Google Now trên điện thoại Android giúp người dùng tay vẫn tìm được hướng dẫn trợ giúp từ điện thoại thông minh.

Các nhà phát triển hi vọng có thể bán Movpak với giá 599 USD tuy nhiên nó sẽ giảm khi được sản xuất hàng loạt.

Bình Nguyễn (theo Gizmodo)
.
.
.