Một hãng sản xuất ô tô của Trung Quốc copy hình ảnh sản phẩm của Land Rover

Thứ Sáu, 28/11/2014, 22:15
Mới đây, hãng chế tạo xe hơi cao cấp Land Rover đã đưa ra kiến nghị về việc hình ảnh sản phẩm ô tô mang tên Range Rover Evoque bị một hãng sản xuất ô tô của Trung Quốc ngang nhiên nhái lại bằng việc cho ra đời mẫu xe có tên Land Wind X7.

Lời kiến nghị của Land Rover không phải là không có căn cứ và họ đang lên kế hoạch để khiếu nại với các nhà chức trách Trung Quốc về việc copy hình ảnh này.

Theo thông tin trên các trang tin của Trung Quốc, mẫu xe Land Wind X7 sẽ được xuất xưởng và bán rộng rãi tại Trung Quốc trong năm nay. Hình ảnh của chiếc  xe cho thấy đây là bản sao của chiếc Range Rover Evoque của Land Rover.

Tổng GĐĐH (CEO) của Land Rover, ông Ralf Speth đã nói với tạp chí Autocar rằng: “Thực tế những việc sao chép như thế này vẫn đang diễn ra tại Trung Quốc. Đơn giản là quyền sở hữu trí tuệ đang bị vi phạm, cụ thể ở đây là quyền sở hữu trí tuệ  về hình ảnh chiếc Range Rover Evoque thuộc về Công Ty Jaguar Land Rover và nếu họ vi phạm quyền này thì họ đang vi phạm những quy định quốc tế được áp dụng trên toàn cầu.”

Range Rover Evoque (trên)  và Land Wind X7 (dưới).

Trong khi giá của một chiếc Evoque là trên 60.000 USD thì giá của chiếc xe nhái X7 do hãng xe Trung Quốc sản xuất chỉ có 22.000 USD.

Land Rover không phải là hãng xe duy nhất bị copy hình ảnh sản phẩm, BMW, Lexus và nhiều hãng khác cũng từng đối mặt với trường hợp tương tự, gần đây nhất là sản phẩm có hình ảnh copy từ chiếc Ford F150 đã được bán tại Trung Quốc hồi đầu năm.

Minh Long (Theo Foxnews)
.
.
.