Mercedes-Benz thu hẹp khoảng cách với các mẫu xe AMGs tầm trung

Thứ Ba, 26/08/2014, 17:49
Daimler AG dự định sẽ ra một dòng xe có động cơ và hệ thống treo thể thao điều chỉnh, nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các dòng xe Mercedes-Benz tiêu chuẩn và các mẫu xe AMG hiệu suất cao.

Giám đốc điều hành hãng nói rằng chiến lược mới này sẽ bắt đầu với chiếc Mercedes-Benz C450 AMG, dự kiến ra mắt tại Triển lãm Xe hơi Detroit vào tháng Giêng tới. Được trang bị động cơ turbo đôi V6 cùng bộ chuyển đổi mô-men xoắn tự động, C450 AMG sẽ phù hợp nằm giữa phân khúc xe Mercedes-Benz C400 và Mercedes-Benz C63 AMG.

Trong vài năm tới, Mercedes-Benz sẽ ra mắt các mẫu tương tự cho các dòng xe khác, bao gồm CLA, E class và GLK.

Các dòng xe này sẽ không hoạt động như những mẫu xe AMG thông thường, cùng kiểu dáng được thay đổi, các chi tiết trang trí, bánh xe sẽ bị hạn chế. Trong khi đó, các phiên bản đầy đủ của AMG thường có những đặc điểm bên ngoài đặc biệt, ví dụ như chắn bùn lớn.

Những hình ảnh thiết kế của mẫu xe Mercedes C450 AMG, dự kiến ra mắt vào tháng 1/2015.

Mercedes đang đi theo con đường của Audi, tương tự như dòng xe S của hãng này trong nhiều năm. Đây là dòng sản phẩm nhằm lấp đầy khoảng trống giữa dòng xe Audi tiêu chuẩn và dòng RS.

BMW và Cadillac cũng đi theo cùng một chiến lược này. BMW hiện nay cung cấp dòng xe M, dựa trên các dòng sản phẩm thông thường. Còn Cadillac đã thêm các mẫu Vsport cho các dòng xe mạnh hơn nhưng lại không đủ tiêu chuẩn trở thành dòng V

Minh Long (Theo AutoNews)
.
.
.