Mercedes-Benz nhảy sang lĩnh vực sản xuất xe golf

Thứ Năm, 14/07/2016, 23:45
Hãng xe Đức đã tiết lộ về chiếc xe golf Mercedes-Benz Style Edition Garia (xe golf Garia) như một nỗ lực phục hồi lại thế giới xe golf. Hãng gọi nó là "chiếc xe thể thao thực sự", và là kết quả của sự hợp tác giữa các nhà thiết kế của Mercedes-Benz với hãng Daimler’s Think & Act Tank Business Innovation và nhà sản xuất thiết bị golf Garia.

Nếu muốn nổi bật trên sân golf thì Mercedes-Benz đã có ngay một công cụ hoàn hảo cho bạn.

Ba năm trước, Mercedes-Benz đã kêu gọi những người đam mê golf và ô tô từ khắp nơi trên thế giới gửi ý tưởng của họ cho một chiếc xe golf hiệu Mercedes-Benz tương lai. Thông qua quá trình này, hãng thấy rằng xe golf đã không thay đổi trong nhiều thập kỷ, và các mẫu thiết kế được gửi đến cho thấy đã quá muộn để thay đổi diện mạo những xe golf. Những mẫu thiết kế tốt nhất được gửi đến đã thực sự thúc đẩy quá trình Mercedes phát triển chiếc xe golf này.

Trên chiếc xe golf Garia, phía trước lái xe và hành khách là một kính chắn gió lớn và cong, trong khi một mái che bằng sợi carbon ở trên đầu. Với phía trước ngắn và phía sau nhô ra, trông chiếc xe giống một chiếc mũ bóng chày, thấp và dáng thể thao. Một cánh lướt gió nhỏ ở phía sau có tác dụng như một người giữ túi golf và có thể đựng hai túi golf ở phía sau.

Có rất nhiều chi tiết nhỏ, như tủ lạnh dưới ghế băng ghế dự bị và một khay lưu trữ dưới bảng đồng hồ, có thể đặt một hàng bóng golf. Pin của chiếc xe golf Garia cung cấp năng lượng cho một động cơ điện có thể đạt vận tốc tối đa 19 dặm/giờ và đi được quãng đường lên tới 50 dặm, trong khi thời gian sạc là sáu giờ.

Trước hết, Garia sẽ xây dựng hai mẫu xe hơi, và sẽ tiếp thu những ý kiến đánh giá từ những người đam mê golf và ôtô sau đó mới tiến hành sản xuất.

"Với chiếc xe golf Garia, đó là một chiếc xe golf cao cấp, độc đáo và được chế tạo đặc biệt dành riêng cho các golf thủ cũng như các môn thể thao mà họ tham gia. Đây là một chiếc xe thể thao thật sự" - Tiến sĩ Jens Thiemer, Phó Giám đốc tiếp thị của Mercedes-Benz cho biết.

Việt Cường (theo autoguide)
.
.
.