Maybach có thể được “nội hóa” tại Việt Nam

Thứ Ba, 21/01/2014, 14:30
Sau hơn 1 năm khai tử, thương hiệu xe siêu sang Maybach có cơ hội trở lại dưới vóc dáng của S-Class phiên bản dài và không loại trừ Việt Nam sẽ là một trong hai nơi được sản xuất dòng xe này.

Mẫu Maybach 62 cuối cùng được xuất xưởng vào tháng 12/2012 trước khi bị khai tử do có doanh số bán hàng quá thấp. Tuy nhiên, sự khởi sắc của thị trường xe sang trong năm 2013 cùng thực tế ăn nên làm ra của hai đối thủ Bentley và Rolls-Royce đã khiến tập đoàn Daimler - công ty mẹ của thương hiệu xe sang Mercedes-Benz nghĩ lại.

Theo thông tin từ Daimler, cái tên Maybach sẽ sớm trở lại bằng cách gắn vào thế hệ mới của S-Class phiên bản kéo dài để cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley.

Dự kiến, dòng xe này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay dưới dạng model 2015. Phiên bản S-Class mới hay còn có thể gọi là “Maybach” này sẽ cao cấp hơn cả mẫu S600 vốn được trang bị động cơ V12 hiện nay.

Thiết kế của phiên bản này sẽ có một số thay đổi để tương xứng với đẳng cấp như làm lại phần phía sau cho sang trọng hơn, chuyển kiểu cửa ra vào thành hình chữ nhật và trang bị ghế ngồi hạng nhất cho khoang hành khách phía sau. Dòng xe này cũng sẽ được thiết kế thêm cửa sổ điện ngăn cách ghế trước với ghế sau cùng một ô kính nhỏ ngay trước cột C như trên mẫu Maybach 62 trước đây.

Thông số kỹ thuật của mẫu xe này chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ ngang ngửa hoặc mạnh hơn bản S600 độ AMG hiện nay với động cơ V12 turbo kép cho công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm.

Dưới cái tên Maybach, mẫu limousine này có thể được định giá vào khoảng 250.000 USD -300.000 USD cho phiên bản thường, chưa có các trang bị chống đạn. Để phục vụ các chính khách và giới giàu có, mẫu xe này sẽ sớm được bổ sung phiên bản chống đạn với những trang bị an ninh và an toàn đặc biệt.

Cùng với việc xuất xưởng mẫu S-Class mới vào đầu tháng 1/2014, nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam đặt tại TP HCM trở thành một trong hai nhà máy hiện đại nhất trên thế giới của thương hiệu xe này. Vì thế, nếu Maybach hồi sinh, dòng xe này có thể sẽ được “nội hóa” trong tương lai không xa.

Và dù các mẫu S-Class lắp tại Việt Nam hiện mới chỉ phục vụ cho thị trường trong nước nhưng khả năng mở rộng sản xuất và đưa xe ra nước ngoài là khá lớn, đặc biệt là trong vài năm tới khi thuế suất nhập khẩu giữa các nước trong khu vực AFTA hạ xuống 0%.

Cái tên Maybach được tiết lộ sẽ sớm trở lại dưới diện mạo của mẫu S-Class mới phiên bản dài.

Toàn Hòa
.
.
.