Máy bay Airbus A321neo mắc kẹt trong tuyết khi chuẩn bị cất cánh

Thứ Năm, 14/01/2021, 15:28
Khi đang lăn bánh ra đường băng tại sân bay Srinagar ở Kashmir (Ấn Độ), một chiếc máy bay Airbus A321neo hoàn toàn mới đã gặp sự cố…


Sự cố xảy ra vào ngày 13/1 (theo giờ địa phương) khi chiếc máy bay Airbus A321neo hoàn toàn mới của hãng hàng không IndiGo đang thực hiện chuyến bay 6E-2559 từ Srinagar đến Delhi, thời gian khởi hành dự kiến ​​lúc 11h15’. 

Khi chiếc Airbus đang ở trên đường cất cánh tới thủ đô New Delhi thì động cơ bên phía cánh phải của nó bị kẹt trong một đống tuyết nằm cạnh đường lăn.

Hiện trường sự cố.

Sự cố đã khiến IndiGo phải thay thế chiếc máy bay này bằng một chiếc máy bay thậm chí còn mới hơn. 231 hành khách đã được chuyển sang máy bay thay thế, cất cánh từ sân bay Srinagar lúc 15h và đến New Delhi lúc 16h4’ theo giờ địa phương - chậm hơn 3 giờ 4 phút so với kế hoạch ban đầu.

Chiếc Airbus A321neo số đăng ký VT-IUZ gặp sự cố đã được bàn giao cho IndiGo từ Hamburg (Đức) vào ngày 17/12/2020 vừa qua. IndiGo đã xác nhận rằng nó hiện đang được giữ tại Srinagar và đang được kiểm tra để xác định thiệt hại.

Động cơ bên cánh phải của chiếc Airbus A321neo đã bị mắc kẹt trong tuyết.

Được biết, giao thông hàng không đến và đi Kashmir trong những ngày qua đã bị gián đoạn do tuyết rơi dày. Nhiều chuyến bay đã bị tạm dừng và ít nhất 7 chuyến bay đã bị hủy bỏ trong khi các đội dọn tuyết trên đường băng tích cực làm việc.

Sự cố xảy ra với chuyến bay 6E-2559 không phải hiếm trong lĩnh vực hàng không. Vào tháng 1/2019, phi công lái chiếc Boeing 737 thuộc hãng hàng không giá rẻ của Cộng hòa Czech là Smartwings đã “rẽ nhầm” tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow (Nga). Thay vì cất cánh đến Praha, chiếc máy bay bị mắc kẹt trong tuyết đã khiến toàn bộ đường băng phải ngừng hoạt động.

Còn hồi tháng 2/2019, một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không giá rẻ Canada WestJet đã bị mắc kẹt trong tuyết sau khi hạ cánh và “đi tắt” đường băng tại Toronto Pearson. May mắn, tất cả 123 hành khách và phi hành đoàn 6 người đều không bị thương. Sau khi tuyết tan, chiếc máy bay này vẫn có thể tự di chuyển về sân đỗ.

V.Cường
.
.
.