Mạnh mẽ và thanh lịch hơn với Porsche 911 Turbo 2010
Porsche có quyền tự hào khi giới thiệu model hàng đầu mới của mình để cạnh tranh trong phân khúc xe thể thao thương mại: chiếc Porsche 911 Turbo 2010 - sản phẩm kết hợp một cách tuyệt vời những đổi mới về công nghệ, sự tinh chỉnh và thiết kế hoàn hảo. Tất cả đặc điểm kỹ thuật của chiếc xe thể thao hiệu suất cao đều đã được cải tiến đáng kể. Chiếc 911 Turbo mới có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, trọng lượng giảm, trong khi công suất, tốc độ và tính năng khí động học đều vượt hơn các phiên bản trước.
Điều đặc biệt ở 911 Turbo 2010 là mức tiêu thụ nhiên liệu và tính năng khí động học cũng được đánh giá hơn hẳn so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Theo thông tin đưa ra, Porsche sẽ giới thiệu 911 Turbo 2010 lần đầu trước công chúng tại triển lãm Frankfurt Motor Show sắp diễn ra từ ngày 17 đến 27/9 tới.
“Trái tim” và đồng thời là điểm sáng của thế hệ Turbo thứ 7 là động cơ mới dung tích 3,8 lít cung cấp sức mạnh tối đa 500 mã lực (368 kW). Động cơ mới hoàn toàn đầu tiên trong lịch sử 35 năm của chiếc Turbo được phát triển cùng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Porsche cũng không quên trang bị bộ tăng áp turbo đặc trưng. Và như một tùy chọn, động cơ 6 xylanh mới có thể lần đầu tiên kết hợp với hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép của Porsche.
Phiên bản trang bị hộp số PDK sẽ có sẵn tùy chọn vô lăng 3 chấu mới với các cần chuyển số kiểu cách hơn loại vô lăng tiêu chuẩn có các nút chuyển. Lắp đặt chắc chắn trên vô lăng, cần chuyển bên phải được dùng cho số tiến, cần chuyển bên trái dành cho số lùi. Trong sự kết hợp với gói tùy chọn Sport Chrono Package Turbo, cả 2 loại vô lăng này đều tích hợp hệ thống điều khiển tăng tốc và các chế độ Sport/Sport Plus.
Hộp số PDK, công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp turbo đảm bảo cho Porsche 911 Turbo 2010 hiệu suất hoạt động cao, sự linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Lượng phát thải CO2 giảm 18% trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ dừng ở con số từ 11,4 - 11,7L/100km, hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn khí thải EU5. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa 312 km/h (194 mph).
Phiên bản Turbo tương lai còn được cải tiến nhiều về tính năng khí động học. Porsche cũng trang bị cho 911 Turbo hệ thống kiểm soát độ bám đường PTM giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ dẫn động AWD. Các công nghệ trang bị khác như hệ thống điều khiển chủ động điện tử PSM (Porsche Stability Management) và hệ thống phân phối năng lượng linh hoạt PTV (Porsche Torque Vectoring) đều sẽ được cung cấp như một tùy chọn.
Porsche 911 Turbo 2010 với 2 phiên bản coupe và cabriolet sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Đức từ ngày 21/11/2009. Mức giá dựa trên đồng euro (chưa tính thuế VAT) cho bản coupe là 122.400 euro và cho bản cabriolet là 131.800 euro