Lamborghini tạm dừng sản xuất

Thứ Ba, 17/02/2009, 14:24

Tháng trước là Bentley, giờ tới lượt Lamborghini thông báo buộc phải tạm dừng sản xuất trong 2 tuần giữa tháng 2 và 3, do nhu cầu thị trường suy yếu.

Quyết định tạm dừng sản xuất của Lamborghini sẽ ảnh hưởng đến khoảng 300 trong tổng số hơn 1.000 nhân công của hãng, nhưng động thái này đã được sự đồng ý của công đoàn.
 
Chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann, cho hay: "Chúng tôi đã có một thập kỷ liên tiếp tăng trưởng doanh số và lợi nhuận. Ngay cả trong năm khủng hoảng 2008, doanh số vẫn đạt kỉ lục. Nhưng trong giai đoạn kinh tế suy giảm, chúng tôi không thể duy trì sản lượng như trước đây."
 
Với sự nhất trí của các tổ chức công đoàn, Lamborghini đã quyết định tạm giảm thời gian làm việc, nhằm đối phó linh hoạt với tình hình bất ổn của thị trường, đồng thời đảm bảo việc làm lâu dài cho công nhân.

Người đứng đầu công đoàn ô tô Ý, ông Alberto Cocchi, cho biết thêm: "Việc giảm thời gian sản xuất đã được thống nhất nhằm đảm bảo việc làm và duy trì sự tăng trưởng của Lamborghini. Chú trọng vấn đề nhân lực là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực phục hồi kinh tế."

Dù cả hai bên đều coi quyết định này là một phản ứng khôn ngoan trước tình hình kinh tế toàn cầu, nhưng ông Winkelmann vẫn nhấn mạnh rằng Lamborghini sẽ không cắt giảm hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), các kế hoạch mở rộng nhãn hiệu toàn cầu, hay các dự án đầu tư.

"Chúng tôi cam kết sẽ giới thiệu mỗi năm sẽ giới thiệu một sản phẩm mới," ông nói

Theo Lê Thư (Dân trí/Autocar)
.
.
.